การออกแบบโรงจอดรถสวยๆ เพื่อรถคันเก่งของคุณ


2019-01-05 19:35

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 3,757

การต่อเติม โรงจอดรถ สิ่งที่ควรคำนึงถึงอันดับต้นๆคือ ตำแหน่งที่จอดรถ หากเป็นบ้านจัดสรร ส่วนใหญ่จะเหลือพื้นที่ด้านหน้าต่อจากที่จอดรถเดิม จึงต้องจอดซ้อนกันและทำหลังคายื่น หากเป็นบ้านที่เหลือพื้นที่ด้านข้าง ก็ต้องคิดถึงการเข้าไปจอด ถ้าไม่มีถนนรองรับก็ต้องทำถนนหรือปรับพื้นดินและปูบล็อกแทน ส่วนบ้านที่เหลือพื้นที่มากกว่า เรื่องตำแหน่งอาจไม่ใช่ปัญหา แต่จะเป็นเรื่องของพื้นที่รอบๆที่จอดรถว่ามีต้นไม้คอยบังแดดหรือไม่ หรือต้องมีการทำหลังคาเพิ่ม และต้องทำทางเดินเชื่อมเข้าสู่ตัวบ้านด้วยเพื่อความสะดวกสบาย ในบทความนี้เราจะนำเสนอ แบบโรงจอดรถสวยๆ มาเป็นแนวทางตัดสินใจ ว่าแบบไหนเข้ากับบ้านและเหมาะสมมากที่สุด

  • หลังคาเหล็กรีดลอน (Metal Sheet)

เป็นวัสดุยอดนิยมก่อนหน้าที่จะมีวัสดุทางเลือกอื่นพอสมควร เพราะมีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย มีอุปกรณ์ประกอบครบชุด ตัวแผ่นสามารถดัดโค้งได้ มีหลายสีให้เลือกใช้ ราคาสบายๆ เมทัลชีทตอบโจทย์เรื่ององศาความลาดเอียงของหลังคาน้อยๆ ได้ดีทีเดียว เพราะสามารถสั่งความยาวแผ่นได้ตามความต้องการ จึงไม่มีการต่อแผ่นตามแนวลาดเอียงเหมือนกระเบื้องมุงหลังคาแผ่นสั้นๆ ทั่วไป ซึ่งจำเป็นต้องมีความลาดเอียงพอสมควรเพื่อไม่ให้น้ำฝนไหลย้อนเข้าใต้แผ่นกระเบื้อง

  • หลังคาไวนิล

ด้วยหลังคาไวนิล เนื้อวัสดุมีลักษณะเป็นโพรงอากาศเล็กๆ จึงมีน้ำหนักเบา และเป็นฉนวน ทนต่อสภาพอากาศได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง ดัดโค้งได้ ไม่ติดไฟ รูปแบบหลังคาเป็นแผ่นเรียบ มีความกว้างของแผ่นประมาณ 12.5 ซม. มีความยาวจำกัดที่ 4-6 เมตร หนา 7 มม. นิยมใช้ในงานกันสาด และโรงรถ

  • หลังคา UPVC (Unplastizide Poly Vinyl Chloride)

เป็นคู่แข่งมาแรงของ เมทัลชีทก็ว่าได้ เพราะสามารถใช้เป็นหลังคาหลักของบ้าน และเป็นทางเลือกที่น่าจะนำมาใช้เป็นหลังคาโรงจอดรถ และกันสาดด้วย มีลักษณะรูปลอน และหน้ากว้างแผ่นที่ใกล้เคียงกัน ส่วนความยาวแผ่นตอนนี้จำกัดที่ 12 เมตร ซึ่งเป็นเพราะเรื่องการขนส่ง ตัวแผ่นเป็นการประกบกันสามชั้นเหมือนแซนวิช มีไส้ตรงกลางที่เป็นฉนวนกันร้อน เช่น Polymer Foam, Carbon Fiber ผิวของแผ่นมีการเคลือบสี และสารป้องกัน UV จึงใช้งานได้นานเป็นสิบๆ ปี ความหนารวมประมาณ 2-3 มม.

หากท่านสนใจจะติดตั้งหลังคาโรงจอดรถหรือจะต่อเติมหลังคากันสาด "กอล์ฟการช่าง งานเล็ก งานใหญ่ เราใส่ใจคุณ" พร้อมให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ก่อนตัดสินใจ รับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยทีมช่างมืออาชีพ ราคามิตรภาพพร้อมบริการทั้งหน้างานและบริการหลังการขายที่คุณต้องประทับใจ รับประกันงานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงครับ!