การเลือกใช้หลังคาที่จอดรถตามความต้องการ


2019-04-03 08:13

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 308

     โรงจอดรถนับเป็นสิ่งสำคัญที่มักจะมาพร้อมกับบ้านอย่างขาดไม่ได้ บางบ้านเจ้าของรักรถมาก ถึงกับต้องออกแบบโรงจอดรถไว้ให้สวยน่าอยู่มากกว่าห้องนอนตนเองก็มีให้เห็นกัน เรามาดูหลังคาที่เหมาะกับการสร้างโรงจอดรถของคุณกันว่ามีหลังประเภทไหนบ้าง

  • หลังคาระแนง : ลักษณะหลังคาที่ให้ความเป็นธรรมชาติ ปลอดโปร่ง แต่ไม่สามารถป้องกันฝนได้ แนะนำให้ใช้ร่วมกับแผ่นโพลีคาร์บอเนตสีขาวใส เพื่อป้องกันฝนสาด มิเช่นนั้นแล้วอาจต้องล้างทำความสะอาดรถอยู่บ่อยครั้ง ด้วยแผ่นโพลีคาร์บอเนต มีลักษณะใส จึงไม่ทำให้ระแนงลดความสวยงาม สำหรับวัสดุที่นิยมใช้ทำระแนง มีทั้งเหล็ก , ไม้จริง และไม้เทียม
  • หลังคาเมทัลชีท : เหมาะกับนำมาใช้ร่วมกับบ้านสไตล์โมเดิร์น วัสดุเมทัลชีทให้น้ำหนักเบา สามารถทำเป็นแผ่นเรียบ แผ่นลอน หรือดัดโค้งได้ นิยมใช้กับโรงจอดรถโครงสร้างเหล็ก สามารถติดตั้งได้รวดเร็ว สำหรับเมทัลชีทมีข้อเสียเรื่องความร้อน ซึ่งอาจต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อนเพิ่มเติม รวมทั้งกรณีฝนตก ด้วยลักษณะของเมทัลชีทที่เป็นโลหะบาง ทำให้เกิดเสียงดังมากกว่าวัสดุอื่น ๆ
  • หลังคาไวนิล : แผ่นไวนิลหากดูจากภายนอกจะมีลักษณะเดียวกับแผ่นพลาสติก เป็นวัสดุทึบแสง ผลิตจาก PVC มีคุณสมบัติเป็นฉนวน ช่วยดูดซับรังสี UV คงทนแข็งแรง ทนต่อสภาพแดดและฝนได้ดี มีหลายสีสันให้เลือกใช้งาน ติดตั้งในลักษณะต่อกันเป็นคลิปล็อก นอกจากโรงจอดรถแล้ว ปัจจุบันวัสดุไวนิลยังประยุกต์มาใช้งานกับส่วนต่าง ๆ ของบ้าน เช่น กันสาด ประตู หน้าต่าง

หากท่านสนใจติดตั้งหลังคา โครงหลัง หรือบริการต่าง ๆของ กอล์ฟการข่าง เพื่อบ้านของคุณ "กอล์ฟการช่าง งานเล็ก งานใหญ่ เราใส่ใจคุณ" พร้อมให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ก่อนตัดสินใจ รับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยทีมช่างมืออาชีพ ราคามิตรภาพพร้อมบริการทั้งหน้างานและบริการหลังการขายที่คุณต้องประทับใจ รับประกันงานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงครับ!