ข้อควรรู้ก่อนสร้างประตูรั้วบ้าน ให้สวยดั่งใจ


2019-05-03 10:43

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 20,217

รั้วรอบขอบชิดของบ้าน เป็นสัญลักษณ์สำหรับแสดงอาณาเขตพื้นที่ความเป็นเจ้าของ และยังสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของบ้าน นอกจากนี้รั้วบ้านยังมีหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกสร้าง ทั้งรั้วไม้ รั้วปูน รั้วเหล็กดัด และรั้วอื่น ๆ ดังนั้นก่อนที่จะตกลงกับช่างเรื่องการสร้างรั้วบ้าน ลองมาดูวิธีเลือกรั้วบ้านให้เหมาะสมและสวยถูกใจกันก่อนเลยดีกว่า

  • คำนึงถึงจุดประสงค์สำคัญ

     จุดประสงค์ในการสร้างรั้ว เป็นสิ่งแรกที่คุณควรต้องคำนึงถึง จะได้เลือกสร้างแบบรั้วบ้านได้เหมาะสมกับการใช้งานและความตั้งใจ อย่างเช่น อยากสร้างรั้วเพื่อกั้นอาณาเขตความเป็นส่วนตัว ก็เหมาะจะสร้างรั้วคอนกรีตสูง ๆ เพื่อให้ช่วยบังสายตาจากคนภายนอก และเพื่อป้องกันอันตรายจากขโมย แต่ถ้าเพียงแค่ต้องการสร้างรั้วเพื่อกั้นอาณาเขตให้น้องหมา จะได้ไม่วิ่งเล่นไปข้างนอกให้ได้รับอันตราย หรือแค่อยากสร้างรั้วบ้านให้ดูสวยงามเพียงเท่านั้น ไม่ได้กังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวมากเท่าไร ก็จะได้เลือกแบบรั้วไม้ระแนง รั้วโปร่ง ๆ ก็ทำให้บ้านดูโล่งไปอีกแบบ

  • เลือกวัสดุที่คุ้มค่า

     รั้วไม้จะเป็นรั้วบ้านที่เหมาะกับที่พักอาศัย เพราะดูเป็นธรรมชาติที่สุด และดูสวยงาม แนะนำให้เลือกใช้รั้วไวนิลแทน เพราะมีลักษณะใกล้เคียงกับไม้ที่สุด และมีความแข็งแรงกว่า หรือจะใช้วัสดุประเภทอื่นที่เหมาะกับการสร้างรั้ว เช่น ร็อท ไอร์ออน (Wrought Iron) ไม้ไผ่ เหล็ก อะลูมิเนียม ก็ได้เช่นกัน

  • ออกแบบทางเข้า

     ภายในรั้วก็ต้องมีประตูทางเข้าบ้าน รวมอยู่ด้วย ซึ่งประตูทางเข้าบ้านควรมี 2 ประตู คือ ประตูเล็กสำหรับใช้เดินเข้าออก และประตูใหญ่ สำหรับให้รถผ่านเข้าออก ซึ่งแบบประตูบ้านก็มีหลายสไตล์ให้ได้เลือก ทั้งประตูไม้ ประตูเหล็กดัด ประตูอะลูมิเนียม ชอบแบบไหนก็สามารถเลือกได้ตามสบาย แต่ก็ควรเลือกแบบให้เข้ากับรั้วด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถสร้างทางเดินเข้าบ้านเป็นแนวเก๋ ๆ ด้วยก้อนหิน หินกรวด อิฐบล็อก หรือจะตกแต่งทางเข้าบ้านด้วยเถาวัลย์ และซุ้มดอกไม้ด้วยก็ได้ บ้านจะได้สวยงาม สดชื่นขึ้น

  • ตกแต่งให้สวยงาม

     เมื่อสร้างรั้วบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาตกแต่งรั้วให้สวยงามตามสไตล์บ้านในแบบที่คุณชอบแล้ว โดยคุณสามารถใช้สีเพ้นท์รั้ว หรือจะทาสีรั้วเฉย ๆ ก็ได้ แต่ถ้าการทาสีรั้วไม่เหมาะกับสไตล์ของบ้าน จะเลือกต้นไม้ เถาวัลย์ หรือเลือกปลูกต้นไม้ริมรั้วเป็นการตกแต่งก็ดี

หากท่านสนใจติดตั้งรั่วระแนงไม้ พื้นระแนงไม้ หรือบริการต่าง ๆของ กอล์ฟการข่าง เพื่อบ้านของคุณ "กอล์ฟการช่าง งานเล็ก งานใหญ่ เราใส่ใจคุณ" พร้อมให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ก่อนตัดสินใจ รับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยทีมช่างมืออาชีพ ราคามิตรภาพพร้อมบริการทั้งหน้างานและบริการหลังการขายที่คุณต้องประทับใจ รับประกันงานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงครับ!