จัดสวนแบบนี้ใครมาไล่ก็ไม่ไป ทั้งสบาย ทั้งร่มรื่น นั่งได้ทั้งวันตั้งแต่เช้ายันเย็น


2018-11-17 14:47

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 178

เรียกว่าเป็นความฝันของทุกคนเลยก็ได้นะครับกับการมีบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง จนเหลือมาทำสวนหย่อมเล็ก ๆ รอบบริเวณบ้านให้ได้สัมผัสถึงธรรมชาติกันบ้าง ซึ่งการจัดสวนนั้นจริง ๆ แล้วก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ เพราะถ้าเราจัดไม่ดี สวนทั้งหลังก็จะดูเหมือนป่าช้า และรกจนมีงูเงี้ยวเขี้ยวขอต่าง ๆ มาชุมนุมกันเต็มไปหมด ดังนั้นวันนี้เราจะมาบอกเล่าวิธีจัดสวนให้ได้ผลดี นั่งทั้งวันก็ไม่เบื่อกันเอง

  • ปลอดโปร่งเข้าไว้

แน่นอนครับว่าความปลอดโปร่งจะช่วยให้บ้านดูน่าอยู่มากขึ้น โดยเฉพาะกับการจัดตกแต่งสวนหน้าบ้านด้วย เพราะจะทำให้มีลมพัดผ่านเข้ามาตลอดทั้งวัน นั่งกันได้แบบยาว ๆ ไม่ต้องหนีเข้าบ้านเพราะเหงื่อออก

  • ปลูกต้นไม้เล็ก ๆ ก็พอ

ถึงแม้หลาย ๆ คนจะอยากมีต้นไม้ใหญ่ ๆ ไว้ในบริเวณรั้วบ้านสักต้นเพื่อคอยให้ความร่มรื่น และให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางป่าใหญ่ใจกลางเมือง แต่ขอเตือนไว้เลยว่าต้นไม้ใหญ่จะกินพื้นที่ใช้สอยของบ้านเรามาก และตัวกิ่งอาจจะยืนแผ่ขยายออกไปทำให้เกิดปัญหากับเพื่อนบ้านได้ เพราะฉะนั้นเอาแค่ต้นเล็ก ๆ ให้พอชื่นใจก็พอแล้ว

  • ทำรั้วหลังบ้านให้สูง

ที่ต้องแนะนำแบบนี้เพราะส่วนใหญ่แล้วคนไทยจะไม่ค่อยใส่ใจกับเรื่องของรั้วสักเท่าไหร่ ซึ่งจริง ๆ ถ้าเราให้ความสำคัญกับมันสักนิดนึง ก็จะช่วยให้บ้านดูดีขึ้นได้อีกเยอะ โดยอาจจะต่อเติมเสริมไม้ระแนงเข้าไป และปลูกเป็นต้นไม้สูงตามแนวรั้วหลังบ้าน หรือไม้เลื้อยให้ไชไปตามแนวระแนงไม้ ก็จะทำให้บ้านดูมีสไตล์ขึ้นแล้ว

  • เพิ่มความร่มเย็นด้วยโครงหลังคาเมทัลชีท

เรียกได้ว่าเป็นไอเทมการตกแต่งบ้านที่คนมีสวนทุกคนต้องมีเลยก็ว่าได้ กับ หลังคาเมทัลชีท ที่จะช่วยกันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เรานั่งในสวนได้นานเป็นวัน ๆ และที่สำคัญคือช่วยเพิ่มความโมเดิร์นให้บ้านทั้งหลังได้อย่างง่ายดาย เปลี่ยนบ้านที่ดูดีอยู่แล้วให้โดดเด่นขึ้นอีกเป็นเท่าตัว เป็นสุดยอดเทรนด์แต่งบ้านที่มาแรงมากในยุคนี้

นี่ก็เป็นแนวทางการตกแต่งสวนทั้งบ้านให้ดูสะอาดตา ร่มรื่น และใช้สอยได้ตลอดทั้งวันแบบไม่มีคำว่าเบื่อ ซึ่งเพื่อน ๆ คนไหนที่มีข้อสงสัย หรืออยากปรึกษาเกี่ยวกับการต่อเติมหรือจัดแต่งจุดไหนของบ้าน ก็ลองเข้าไปขอคำแนะนำจาก "กอล์ฟการช่าง" ได้เลยครับ ด้วยประสบการณ์การดูแลต่อเติมและตกแต่งบ้านมากว่า 10 ปี ทำให้มั่นใจได้เลยว่าเพื่อน ๆ จะได้รับคำแนะนำดี ๆ และบริการที่มีคุณภาพ พร้อมทั้งราคาที่ถูกกว่าเจ้าอื่น ๆ แน่นอน