จำเป็นต้องติดฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาเมทัลชีทหรือไม่


2019-07-02 12:12

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 1,241

คลายข้อสงสัย : บ้านที่มีเพียงหลังคาเมทัลชีทอย่างเดียว มักจะมีปัญหาที่เหมือนกันนั่นคือ เรื่องความร้อนและเรื่องเสียง ถึงแม้จะเลือกแผ่นเมทัลชีทขนาดหนา มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนได้ในตัววัสดุ แต่ก็ยังสู้ไม่ค่อยได้กับแดดบ้านเราสักเท่าไหร่ ส่วนเรื่องเสียงดังก็เป็นปัญหาใหญ่ เพราะเวลาฝนตกไปกระทบกับแผ่นเมทัลชีทที่มีความบาง จะทำให้เป็นเสียงดังมาก ทางที่ดีเราขอแนะนำว่าควรติดฉนวนกันความร้อนดีกว่า ซึ่งฉนวนกันความร้อนก็มีหลากหลายแบบ ถ้าใครยังเลือกไม่เป็นลองตามลิ๊งค์นี้ได้เลย เลือกฉนวนกันร้อนแบบไหนดี

  • เพิ่มความหนาให้กับหลังคา โดยการพ่นฉนวนโฟม PU ด้านใต้หรือด้านบนแผ่นเมทัลชีท จากนั้นเก็บความเรียบร้อยด้วยการทาสีทับ
  • ทำฝ้าเพดานพร้อมติดตั้งฉนวนใยแก้วใต้หลังคาเมทัลชีท เริ่มด้วยการติดตั้งแผ่นฝ้าแผ่นบน เข้ากับโครงคร่าวฝ้า ซึ่งยึดกับแป แล้วติดตั้งโครงคร่าวเหล็กชุบสังกะสี ยึดกับแผ่นฝ้าแผ่นบน ช่องว่างระหว่างโครงคร่าวให้กรุด้วยแผ่นฉนวนใยแก้วซึ่งเลือกความหนาได้ตามต้องการ จากนั้นจึงติดตั้งแผ่นฝ้าแผ่นล่างอีกชั้น แล้วปิดขอบหลังคาโดยรอบให้เรียบร้อย
  • หากกำลังจะต่อเติมบ้านใหม่ ควรเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทบุฉนวนโฟม PU สำเร็จรูปซึ่งผลิตมาจากโงงานหรือเรียกว่าหลังคาแซนวิช หรือติดตั้งฉนวนใยแก้วซึ่งต้องวางบนแปที่ยึดลวดกรงไก่ไว้ แล้วจึงปูด้วยแผ่นฉนวนใยแก้วหุ้มฟอยล์ ความหนาไม่เกิน 5 ซม. จากนั้นจึงติดตั้งหลังคาเมทัลชีท วิธีการนี้ฉนวนใยแก้วจะแนบติดกับแผ่นหลังคา ซึ่งช่วยลดการสั่นที่ทำให้เกิดเสียงดัง

หากท่านสนใจติดตั้งหลังคา โครงหลัง หรือบริการต่าง ๆของ กอล์ฟการข่าง เพื่อบ้านของคุณ "กอล์ฟการช่าง งานเล็ก งานใหญ่ เราใส่ใจคุณ" พร้อมให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ก่อนตัดสินใจ รับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยทีมช่างมืออาชีพ ราคามิตรภาพพร้อมบริการทั้งหน้างานและบริการหลังการขายที่คุณต้องประทับใจ รับประกันงานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงครับ!