ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาแบบไหนดี?


2019-10-30 15:54

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 1,833

จากสภาพอากาศที่ทวีความร้อนมากขึ้นทุกปี ฉนวนกันความร้อน จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบ้านทุกหลัง แต่จะเลือก ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาแบบไหนดี

น่าจะเป็นปัญหาของเจ้าของบ้านหลายรายที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชายในเรื่อง หลังคาบ้าน วันนี้เราจึงมีคำแนะนำดีๆมาฝากดังนี้

  • ฉนวนกันความร้อนอลูมิเนียมฟอยล์

ฉนวนกันความร้อนอลูมิเนียมฟอยล์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่นิยมแพร่หลายใช้กับ แบบหลังคาบ้าน ทั่วไปในอาคาร บ้าน โรงเรือน โรงแรม โรงงานอุตสาหกรรม สามารถใช้ได้กับการกันความร้อนใต้หลังคา ท่อส่งน้ำร้อน หรือ ความเย็นของระบบปรับอากาศ ฉนวนกันความร้อนชนิดนี้มีข้อดีคือ ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า และค่าใช้จ่ายด้านพลังงานเชื้อเพลิง เมื่อนำไปรองใต้กระเบื้องมุงหลังคา โดยแผ่นเคลือบอลูมิเนียมที่ถูกทำให้หนาขึ้น จะเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนและรังสียูวี มีลักษณะเหนียวคงทน ไม่ขาดง่าย

  • ฉนวนกันความร้อนโพลีเอธิลีนโฟม

ฉนวนกันความร้อนโพลีเอธิลีนโฟม คือวัสดุที่สังเคราะห์มาจากโพลีเอทิลิน ชนิดความหนาแน่นต่ำ มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนได้ดี มีอายุการใช้งานยาวนาน ภายในเนื้อฉนวนมีฟองอากาศขนาดเล็กจำนวนมากเกาะกันอย่างเหนียวแน่น ฟองอากาศที่อยู่ภายในนี้จะทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันความร้อนไม่ให้ส่งผ่านได้อย่างสมบูรณ์ รวมถึงยังมีคุณสมบัติเด่นตรงที่ทนทานต่อสารเคมี กรด ด่าง และแอลกอฮอล์ เมื่อนำไปไว้ใต้ กระเบื้องหลังคา จะช่วยป้องกันความร้อนไม่ให้เข้ามาในบ้าน

  • ฉนวนกันความร้อนใยแก้ว

ฉนวนกันความร้อนใยแก้ว ภายในประกอบด้วยเส้นใยไฟเบอร์เล็กๆที่มีประสิทธิภาพทนความร้อนสูง เพราะมีโพรงอากาศเล็กๆจำนวนมากแทรกอยู่ระหว่างเส้นใยแก้ว ทำหน้ากักเก็บความร้อนไว้ที่ใต้ กระเบื้องหลังคาบ้าน สามารถลดปริมาณความร้อนที่ผ่านเข้าสู่ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันยังมีคุณสมบัติกันเสียงรบกวนได้อีกด้วย

  • โฟมกันความร้อน

โฟมกันความร้อน คือฉนวนกันความร้อนที่สามารถกันได้ทั้งความร้อนและความเย็น โดยกันความร้อนที่เข้ามาจากภายนอกไม่ให้เข้ามา และเมื่อเปิดเครื่องปรับอากาศก็สามารถกันความเย็นให้อยู่ภายในห้อง ไม่ออกไปข้างนอกได้ด้วย แถมยังเป็นฉนวนที่ไม่อมความร้อนมาก ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ดี มีหลากหลายแบบให้เลือกคือ โฟมโพลีสไตรีน ฉนวนโฟมที่ได้รับความนิยมมาก มักนำมาติดคู่กับแผ่นยิปซัมใต้ กระเบื้องมุงหลังคา เพราะน้ำหนักเบา ติดตั้งสะดวก เคลื่อนย้ายง่าย , โฟมโพลีเอทิลีน แผ่นเหนียวนุ่มซึ่งมีแผ่นฟอยล์บางๆเคลือบผิวอยู่อีกชั้น ทนความร้อนดี มีน้ำหนักเบา เหนียว แข็งแรง และ โฟมโพลียูริเทน กับเทคโนโลยีการฉีดโฟมเพื่อป้องกันความร้อน เหมาะสำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมมากกว่าบ้าน ป้องกันน้ำและความชื้นมากกว่าโฟมชนิดอื่นๆ แต่มีข้อเสียตรงคือจุดหลอมเหลวต่ำ เมื่ออยู่ในพื้นที่อุณหภูมิสูงมากๆอาจเปลี่ยนสภาพได้

     ในส่วนของ ผลิตภัณฑ์ตราเพชร เรามี ฉนวนกันความร้อน ที่ผลิตจากใยแก้วคุณภาพสูง ทนทานไม่เสื่อมสภาพ ทนความร้อน ไม่ลามไฟ ใช้ปูเหนือฝ้าเพดานเพื่อป้องกันความร้อนจากหลังคาได้สบาย หรือสามารถเลือกใช้เป็น แผ่นสะท้อนความร้อน ปกป้องความร้อนเหนือหลังคา ซึ่งมีรุ่นมาตรฐาน กับ รุ่นอีโค่ ที่มีทั้งแบบ 1 หน้าและ 2 หน้า โดยผิวชั้นบนเป็นอลูมีเนียมฟอล์ย สะท้อนความร้อนได้สูงสุดถึง 97% ให้คุณนำไปใช้ปกป้องความร้อนบนหลังคาได้เช่นกัน

หากท่านสนใจติดตั้งหลังคาฉนวนกันความร้อน หรือบริการต่าง ๆของ กอล์ฟการข่าง เพื่อบ้านของคุณ "กอล์ฟการช่าง งานเล็ก งานใหญ่ เราใส่ใจคุณ" พร้อมให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ก่อนตัดสินใจ รับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยทีมช่างมืออาชีพ ราคามิตรภาพพร้อมบริการทั้งหน้างานและบริการหลังการขายที่คุณต้องประทับใจ รับประกันงานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงครับ!