ทำความรู้จักกับหลังคาเมทัลชีท วัสดุมุงหลังคาของบ้านยุคใหม่


2018-11-17 13:00

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 6,627

หลังคาคือองค์ประกอบหลักส่วนหนึ่งของบ้านที่มองข้ามไปไม่ได้ เพราะหลังคาเป็นตัวช่วยป้องกันเราจากน้ำฝน แสงแดด และสภาพแวดล้อมอื่นๆ นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านอีกด้วย วัสดุที่เรานิยมนำมามุงหลังคานั้นมีหลากหลายประเภท แต่ในปัจจุบันหลังคาเมทัลชีทคือหนึ่งในวัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง แล้วหลังคาเมทัลชีทคืออะไร มีข้อดีอย่างไร ทำไมคนรุ่นใหม่จึงให้ความนิยมในการใช้หลังคาเมทัลชีทเพื่อมุงหลังคา วันนี้เรามีคำตอบมาฝากทุกท่านกันครับ

เมทัลชีท (Metal Sheet) คือ เหล็กที่ถูกนำมารีดเป็นแผ่น มีลักษณะเป็นลอน ส่วนมากใช้ทำหลังคาและนอกจากนี้ยังสามารถใช้ในงานก่อสร้างอื่นๆ ได้ เช่น ใช้ทำผนัง เป็นต้น
ข้อดีที่ทำให้หลังคาเมทัลชีทได้รับความนิยม
หลังคาเมทัลชีท มีข้อดีหลากหลายอย่างที่ทำให้เป็นที่นิยมของคนรักบ้านยุคปัจจุบัน เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่ามันมีข้อดีอะไรบ้าง

  • ราคาไม่แพง

ขอดีอย่างแรกของหลังคาชนิดนี้คือ ราคา ไม่แพงเมื่อเทียบกับหลังคาแบบอื่นๆ ข้อนี้เป็นเหตุผลหลักๆที่ทำให้ หลังคาเมทัลชีท มาแรงและได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง

  • ช่วยลดปัญหาการรั่วซึม

หลังคาเมทัลชีท สามารถผลิตได้เป็นแผ่นยาวโดยที่ไม่มีรอยต่อ ทำให้เมื่อติดตั้งหรือนำไปมุงหลังคา รอยต่อระหว่างแผ่นจึงลดลง สามารถลดปัญหาการรั่วซึมเวลาฝนตกได้เป็นอย่างดี

  • ติดตั้งได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

เนื่องจากหลังคาเมทัลชีทนั้นเป็นแผ่นยาวและมาในรูปแบบสำเร็จรูป การติดตั้งจึงมีความรวดเร็ว ประหยัดเวลาและสะดวก ไม่เปลืองแรงงานของช่างผู้ติดตั้ง

  • ปัญหาเสียงรบกวนเมื่อฝนตก

แม้ว่า หลังคาเมทัลชีท จะมีข้อเด่นกว่าหลังคาประเภทอื่นๆ แต่ข้อด้อยของหลังคาประเภทนี้ก็คือ เกิดเสียงรบกวนเมื่อฝนตก อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีการผลิตในยุคปัจจุบันที่พัฒนาขึ้นทำให้แผ่นเมทัลชีทมีการฉีดโฟมหรือบุแผ่นโฟมต่างๆ ทำให้มีคุณสมบัติในการลด
เสียงลงได้ นอกจากนี้ฉนวนยังสามารถช่วยกันความร้อนได้อย่างดีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ฉนวนที่ติดกับแผ่นเมทัลชีทนั้น มักจะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าตัวแผ่นเมทัลชีท

  • ความแข็งแรงและทนทาน

หลังคาเมทัลชีทผลิตจากแผ่นโลหะเคลือบอลูซิงค์หรือสารอื่น ซึ่งเป็นตัวช่วยทำให้เมทัลชีทมีความแข็งแรงและทนทานตามชั้นความหนาที่ผ่านการเคลือบมา ทำให้แผ่นเมทัลชีทที่เรานำมาใช้มุงหลังคานั้นแข็งแรงมาก ไม่แตกหักง่ายเหมือนกระเบื้องทั่วไป

ด้วยเทคนิคจากประสบการณ์ด้านงานหลังคาของ “กอล์ฟการช่าง” โดยการใช้แผ่นเมทัลชีทแบบแซนวิช จะสามารถแก้ปัญหาเรื่องความทนทานของตัวฉนวน ช่วยเพิ่มอายุการใช้งานให้อยู่คู่กับหลังคาเมทัลชีทได้อย่างยาวนาน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อดีหลากหลายอย่างของหลังคาเมทัลชีท ใครที่กำลังสนใจหรือลังเลว่าจะติดตั้งหลังคาเมทัลชีทให้กับบ้านของเราดีหรือไม่ หวังว่าข้อดีต่างๆ เหล่านี้จะช่วยทำให้คุณตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้นนะครับ

ส่วนใครที่กำลังมองหาช่างมืออาชีพในการติดตั้งและมุงหลังคา ไม่ว่าจะเป็น หลังคาเมทัลชีท หลังคาโพลีไวนิล หรือหลังคาประเภทอื่นๆ "กอล์ฟการช่าง งานเล็ก งานใหญ่ เราใส่ใจคุณ" พร้อมให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ก่อนตัดสินใจ รับประกัน
ความพึงพอใจของลูกค้า โดยทีมช่างมืออาชีพ ราคามิตรภาพพร้อมบริการทั้งหน้างานและบริการหลังการขายที่คุณต้องประทับใจ รับประกันงานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงครับ!