น้ำตกสุขสำราญ ลพบุรี คลายร้อนกับน้ำตกเย็น ๆ ท่ามกลางธรรมชาติสวย


2019-08-10 00:20

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 164

อากาศร้อน ๆ ก็ต้องหาสถานที่เย็น ๆ ไปเที่ยวพักผ่อน วันนี้จึงจะพาไปชมอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวลพบุรี บรรยากาศธรรมชาติ กับน้ำตกสุขสำราญ น้ำตกที่นักท่องเที่ยวขนานนามว่าเป็นที่เที่ยวลับ

     น้ำตกสุขสำราญ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของลุงสำราญ ตำบลน้ำสุด อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ใกล้กับบ่อน้ำเดือด มีลักษณะเป็นน้ำตกหินปูนขนาดเล็ก เป็นชั้นเตี้ย ๆ สลับซับซ้อนลดหลั่นกันลงมา สายน้ำจะไหลผ่านชั้นหินและรากไม้อย่างสวยงาม มีต้นไม้น้อยใหญ่ปกคลุมให้ร่มเงา บรรยากาศโดยรอบเงียบสงบ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และด้วยความที่อยู่ลึกมากจากถนนเส้นหลัก นักท่องเที่ยวจึงกล่าวกันว่าที่นี่เป็นที่เที่ยวลับของลพบุรี

     ทางผู้ดูแลได้ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบด้าน ถางหญ้าและตัดกิ่งไม้ต่าง ๆ ให้บริเวณโดยรอบของน้ำตกดูโปร่ง ปลอดภัย และสะอาดตา พร้อมทั้งยังทำทางเดินไม้ไผ่ให้นักท่องเที่ยวได้เดินลัดเลาะชมน้ำตกได้อย่างใกล้ชิด ใครอยากแวะพักนั่งหย่อนเท้าสัมผัสกับน้ำตกเย็น ๆ ก็ได้ หรือจะกระโดดลงเล่นน้ำในจุดที่จัดไว้ให้ก็สนุกไม่น้อย และยังมีชิงช้าตัวเล็ก ๆ ที่แขวนไว้บนต้นไม้กลางน้ำตก สามารถถ่ายรูปชิค ๆ ได้เพียบ ใครว่ายน้ำไม่เป็นก็มีห่วงยางให้เช่า น้ำไม่ลึกมากนัก เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

     นอกจากนี้ก็มีแคร่ไม้ไผ่ตั้งไว้ริมน้ำตก ให้ผู้มาเยือนได้นั่งเอาเท้าแช่น้ำเย็น ๆ กินลมชมน้ำตก พร้อมกับปิกนิกชิล ๆ ไปกับครอบครัว ในช่วงวันหยุดมีร้านอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการ ราคาไม่แพง มีจัดเก็บค่าที่จอดรถคันละ 20 บาท

การเดินทาง

     จากกรุงเทพฯ ให้ขับรถไปตามถนนมิตรภาพมุ่งหน้าไปยังอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พอถึงตำบลมิตรภาพ จะเห็นฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค (อยู่ฝั่งด้านขวา) ให้เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2224 ขับไปจนถึงสี่แยกต้นแค เลี้ยวซ้ายสู่ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2089 พอถึงแยกแสลงพันให้ขับตรงไปมุ่งหน้าอำเภอวังม่วงแล้วให้เลี้ยวขวาไปตามถนนทางหลวงชนบท สบ.4005 ประมาณ 1.3 กิโลเมตร จะเจอไฟแดงให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงไป 5.9 กิโลเมตร เจอแยกเลี้ยวขวา ขับตรงไปอีก 1.7 กิโลเมตร จะเห็นป้ายทางเข้าวัดบ่อน้ำเดือด เป็นไร่อ้อยทั้งสองข้างทาง ขับตรงเข้าไปราว ๆ 650 เมตร เจอแยกเลี้ยวขวา ขับต่อไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะมีทางเข้าเป็นป่าอ้อยทางด้านซ้ายมือ ขับต่อไปอีก 2 กิโลเมตร ก็จะเจอกับน้ำตกสุขสำราญ ใช้เวลาขับรถประมาณ 2.30-3 ชั่วโมง

     ใครพอมีเวลาว่างก็สามารถขับรถไปเที่ยวชมน้ำตกสวย ๆ นี้กันได้ ในพื้นที่ข้างเคียงก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้ได้เที่ยวด้วย ทั้งบ่อน้ำเดือด, เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์, ไร่องุ่นปภัสรา, ไร่ทานตะวันในอำเภอวังม่วง (ช่วงหน้าหนาว) และที่เที่ยวทางฝั่งอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี จัดเป็นทริปไปเช้า-เย็นกลับก็ได้ หรือจะค้างคืนก็มีรีสอร์ตที่พักให้บริการเพียบ :)

     ที่อยู่ : ตำบลน้ำสุด อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี
     เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. (ช่วงที่น้ำเยอะจะอยู่ราว ๆ หน้าฝน)

หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูล ณ วันที่ 2 สิงหาคม 2562

ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook