ประเภทเครื่องดูดควันสำหรับครัวของคุณ


2019-04-30 12:28

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 2,676

     เครื่องดูดควันถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบรับการใช้งานในครัว ทั้งสามารถดูดควันและกลิ่นได้อย่างหมดจด เสียงรบกวนน้อยลงในขณะที่เครื่องทำงาน อีกทั้งการออกแบบหรือวัสดุที่ดูสวยงามให้เข้ากับบ้านได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งเครื่องดูดควันก็มีประเภทและฟังค์ชั่นการทำงานแตกต่างกันตามนี้

ระบบการทำงาน

  • เครื่องดูดควันแบบต่อท่อออก (DUCT-OUT) เป็นระบบดูดกลิ่นต่างๆ ออกนอกอาคารผ่านท่อระบาย มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีเยี่ยม ถือเป็นที่นิยมมากสำหรับบ้านในยุคปัจจุบัน
  • เครื่องดูดควันแบบหมุนเวียน (RECIRCULATING) เป็นระบบดูดกลิ่นผ่าน charcoal filter ในตัวเครื่อง จากนั้นจึงปล่อยอากาศให้หมุนเวียนภายในห้อง เหมาะสำหรับห้องที่ไม่ช่องเจาะสำหรับทำท่อระบาย ห้องครัวภายในคอนโดมักนิยมใช้กัน

ประเภทเครื่องดูดควัน

  • ISLAND HOOD เครื่องดูดควันกลางห้อง

     เป็นเครื่องดูดควันที่ห้อยลงมาจากเพดาน เหมาะสำหรับห้องครัวที่มีขนาดใหญ่ มีเคาน์เตอร์สำหรับประกอบอาหารอยู่กลางห้อง ถือเป็นเครื่องดูดควันที่มีประสิทธฺภาพการดูดสูง มีโครงสร้างที่แข็งแรงและดีไซน์ที่ดูสวยงาม แต่ราคาค่อนข้างสูงพอสมควร

  • CHIMNEY HOOD เครื่องดูดควันติดผนัง

     เป็นเครื่องดูดควันติดผนัง เหมาะสำหรับห้องครัวที่ขนาดเล็ก-ปานกลาง มีพื้นที่ปรุงอาหารและเตาทำอาหารอยู่ติดกับผนัง ประสิทธิภาพการดูดควันเทียบเท่ากับเครื่องดูดควันแบบกลางห้อง อีกทั้งวัสดุก็ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ แต่เรื่องดีไซน์อาจมีข้อจำกัดน้อยกว่านิดหนึ่ง ส่วนราคาก็ไม่แพงเท่า ถือเป็นที่นิยมมากสำหรับบ้านในยุคสมัยนี้

  • SLIMLINE HOOD เครื่องดูดควันมาตรฐาน / สลิมไลน์

     เป็นเครื่องดูดควันที่เหมาะสำหรับห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัดมากอย่างในคอนโด ซึ่งระบบการทำงานจะแตกต่างจากเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ ถ้าห้องครัวนั้นไม่สามารถต่อท่อดูดควันออกภายนอกได้ ก็จะใช้ระบบดูดควันแบบหมุนเวียน โดยจะกรองกลิ่นและควันด้วยแผ่นฟิลเตอร์และแผ่นคาร์บอนแล้วกรองออกเป็นอากาศมาสู่ห้องอีกครั้ง ถ้าใครที่รักการทำอาหารอยู่ตลอดคงไม่เหมาะอย่างยิ่ง

  • DOWNDRAFT HOOD เครื่องดูดควันดาวน์ดราฟท์

     จัดเป็นนวัตกรรมใหม่สุดของเครื่องดูดควัน ตอบโจทย์ห้องครัวที่มีดีไซน์สวยงาม ไม่อยากให้เครื่องดูดควันมาเป็นจุดลดทอนความสวยออกไป โดยเครื่องดูดควันประเภทนี้สามารถดูดควันได้โดยตรงจากปากภาชนะ จึงหมดกังวลเรื่องกลิ่นหลุดลอยไปได้เลย อีกทั้งยังพิเศษตรงที่สามารถจัดเก็บตัวเองให้กลืนเข้ากับเคาน์เตอร์ครัวได้ เพิ่มพื้นที่การดีไซน์ให้กับห้องครัวได้อีกเพียบ

หากท่านสนใจติดตั้งเครื่องดูดควัน หรือบริการต่าง ๆของ กอล์ฟการข่าง เพื่อบ้านของคุณ "กอล์ฟการช่าง งานเล็ก งานใหญ่ เราใส่ใจคุณ" พร้อมให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ก่อนตัดสินใจ รับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยทีมช่างมืออาชีพ ราคามิตรภาพพร้อมบริการทั้งหน้างานและบริการหลังการขายที่คุณต้องประทับใจ รับประกันงานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงครับ!