ปรับปรุงบ้านครั้งใหม่ เลือกใช้บริการใครดี


2019-02-28 10:09

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 158

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกจ้างช่างเฉพาะส่ว ขั้นตอนการรีโนเวทบ้านเก่าหรือปรับปรุงบ้านใหม่ที่เจ้าของบ้านต้องเจอ ทั้งการกำหนดรูปแบบ การหาซื้อวัสดุก่อสร้าง การรื้อถอนวัสดุเดิมและดำเนินการก่อสร้างใหม่นั้น มักมีบางอย่างที่ต้องพึ่งบริการจากผู้ชำนาญเฉพาะทาง โดยเนื้องานในการปรับปรุงบ้านใหม่นี้จะเป็นตัวกำหนดวิธีปรับปรุงและการเลือกใช้บริการที่เหมาะสมน การจ้างผู้รับเหมาในงานหลายส่วนซับซ้อน การปรึกษาสถาปนิกและว่าจ้างผู้รับเหมา การใช้บริการครบวงจรจากผู้ผลิตหรือตัวแทนจำหน่าย ซึ่งแต่ละวิธีจะมีขอบเขตการทำงานและงบประมาณที่ต้องจัดสรร

จ้าง "ช่าง" เฉพาะส่วน
     เหมาะสำหรับการปรับปรุงบ้านซึ่งเป็นงานซ่อมแซมที่ไม่ซับซ้อน หรือไม่ส่งผลกระทบกับงานในส่วนอื่นมากนัก เช่น จ้าง "ช่างปูน" สำหรับงานฉาบซ่อมรอยร้าวที่ผนัง, จ้าง "ช่างทาสี" เพื่อลอกสีเดิมและทาสีใหม่, จ้าง "ช่างไม้" ขัดพื้นไม้ปาร์เกต์และทำสีใหม่, จ้าง "ช่างประปา" เพื่อเดินท่อประปาเพิ่มในสวน, จ้าง "ช่างไฟฟ้า" ให้แยกเซอร์กิตไฟในบางพื้นที่ (อาจต้องจ้างช่างฝ้ามาเก็บงานเพิ่มเติม) เป็นต้น อย่างไรก็ตาม เจ้าของบ้านอาจดำเนินการจ้างช่างเฉพาะส่วนในแต่ละงาน สำหรับงานปรับปรุงพื้นที่ส่วนนั้นๆ ก็ได้ เช่น งานรื้อกระเบื้องปูพื้นระเบียงเพื่อเปลี่ยนเป็นพื้นไม้ ซึ่งต้องจ้าง "ช่างปูน" และ จ้าง "ช่างไม้" เป็นต้น

ปรึกษา “สถาปนิกและว่าจ้างผู้รับเหมา”
     เหมาะสำหรับงานปรับปรุงบ้านบางส่วนหรืองานปรับปรุงบ้านทั้งหลัง ที่มีเรื่องความสวยงามตามรูปแบบที่ชอบเข้ามาเกี่ยวข้องและสัมพันธ์กับการจัดพื้นที่ใช้สอยใหม่ให้ได้ตามต้องการ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่องานโครงสร้างและงานระบบต่างๆ ด้วย โดย “สถาปนิก” จะทำหน้าที่เป็นผู้ออกแบบและจัดทำแบบก่อสร้าง รวมถึงเป็นผู้ประสานงานกับวิศวกรและผู้ออกแบบสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง

     หลังจากจัดทำแบบเสร็จแล้วจึงให้ผู้รับเหมาประกวดราคาค่าก่อสร้าง โดยสถาปนิกจะเป็นผู้ช่วยเจ้าของบ้านพิจารณาคัดเลือกผู้รับเหมาที่เหมาะสมและควบคุมงานปรับปรุงบ้านจนกว่าจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ การจ้างช่างหรือผู้รับเหมาสามารถเลือกจ่ายแบบเหมารวมทั้งงาน หรือแยกซื้อวัสดุเองบางรายการก็ได้

หากท่านสนใจติดตั้งหลังคา โครงหลัง หรือบริการต่าง ๆของ กอล์ฟการข่าง เพื่อบ้านของคุณ "กอล์ฟการช่าง งานเล็ก งานใหญ่ เราใส่ใจคุณ" พร้อมให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ก่อนตัดสินใจ รับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยทีมช่างมืออาชีพ ราคามิตรภาพพร้อมบริการทั้งหน้างานและบริการหลังการขายที่คุณต้องประทับใจ รับประกันงานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงครับ!