ปรับโฉมบ้านยังไงให้สวยสะดุดตา มองเข้ามาแล้วสุขใจในราคาที่เอื้อมถึง


2018-11-18 18:30

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 103

ยิ่งอยู่ไปนาน ๆ บ้านสุดที่รักก็มีแต่จะเสื่อมโทรมลงนะครับ ซึ่งบ้านก็เหมือนกับอุปกรณ์หรือข้าวของเครื่องใช้ทุกอย่าง ถ้าเราไม่ดูแลมันให้ดี ๆ หรือปรับปรุง ซ่อมแซมมันไปเรื่อย ๆ มันก็จะดูเก่าและไม่น่าอยู่ แต่การจะเปลี่ยนโฉมบ้านใหม่ก็ต้องใช้เงินเยอะ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะไม่ได้ต้องการลงทุนหนักขนาดนั้น ดังนั้นวันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีแปลงโฉมบ้านให้สวยสะดุดตา ในราคาเอื้อมถึงกัน

  • เริ่มต้นจากสีบ้าน

วิธีที่ง่ายและเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดสุดก็คือ เปลี่ยนสีบ้านทั้งหลังเลยเนี่ยแหละครับ เพราะการเปลี่ยนสีบ้านจะทำให้บ้านดูใหม่ขึ้นทันตา มีผลต่อการรับรู้ของคนเราอย่างมาก อาจจะเปลี่ยนสไตล์ไปจากเดิมเลยก็ได้ แต่ก่อนเราใช้สีครีม แต่ลองเปลี่ยนโทนมาใช้สีน้ำเงินทึบ หรือสีพาสเทล ก็จะช่วยให้บ้านดูใหม่ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ทำอะไรเลย

  • เพิ่มลวดลายให้ฝาผนัง

หลังจากทาสีใหม่เรียบร้อย ก็ต้องมองหาเครื่องตกแต่งที่เข้ากัน อย่างเฟอร์นิเจอร์ลายเก๋ที่เข้ากันได้ดีกับสีห้อง หรือแม้แต่รูปภาพแขวนผนัง และชั้นวางของที่มีลวดลาย เป็นแพทเทิร์นที่สวยสะดุดตา ก็จะช่วยให้บ้านของเราเข้าถึงอารมณ์ต่าง ๆ ที่ต้องการแสดงออกมาได้ง่ายขึ้น

  • ทำรั้วข้างในอีกชั้นนึง

ถ้าผนังหรือรั้วบ้านแบบเดิมมันเริ่มเก่าจนทนไม่ไหว แต่ก็ไม่ได้อยากลงทุนเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ก็แนะนำให้เราทำรั้วขึ้นอีกชั้นตรงผนังข้างในบริเวณบ้านเลยครับ ทำผนังโครงสร้างเบากรุทับผนังเดิมด้วย รั้วระแนงไม้ โปร่ง ซึ่งจะทำให้บ้านดูมีสัดส่วนและสะดุดตา ไม่ดูโล้นและเก่าเหมือนเดิม หรือใครต้องการเปลี่ยนรั้วใหม่เลยอันนี้ก็ได้เช่นกัน

  • เปลี่ยนลุคด้วยหลังคาใหม่

ถ้าทุกอย่างเหมือนเดิม แค่เพิ่มเติมสีสัน หรือลวดลายเข้าไป มันอาจจะยังไม่แสดงภาพลักษณ์ที่ดีให้เราเห็นมากพอ ก็ขอแนะนำให้ ต่อเติมโครงหลังคา เข้ามาเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นตรงบริเวณหน้าบ้าน หรือข้างบ้านก็ได้ เพื่อช่วยป้องกันความร้อนที่จะส่องมาถึงบริเวณบ้าน และเพื่อให้เกิดความสะดุดตา ดูดี และมีสัดส่วนที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความโมเดิร์น หรือวินเทจได้ ตามสไตล์บ้านที่เราต้องการอีกด้วย

เมื่อไหร่ก็ตามที่เพื่อน ๆ นึกอยากจะตกแต่งบ้านล่ะก็ ขอให้จัดสรรงบประมาณกันให้ดี ๆ อีกทีนะครับ เพราะการตกแต่ง ต่อเติมบ้านนั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะบานปลาย เสนอราคาเท่านี้ แต่จบที่อีกราคานึง บางครั้งเลยเถิดไปเป็นเท่าตัว เพราะช่างทำบ้านก็มักจะยืดเวลาเพื่อให้เบิกเงินได้เยอะ ซึ่งถ้าใครไม่อยากเจอช่างชุ่ย ๆ คำพูดไม่เป็นคำพูด ก็แนะนำให้ติดต่อใช้บริการกับ กอล์ฟการช่าง ได้นะครับ เพราะเป็นช่างที่มีประสบการณ์การทำบ้านมายาวนาน สามารถให้คำแนะนำต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องบ้านได้เป็นอย่างดี ออกแบบและต่อเติมจุดต่าง ๆ ได้อย่างสวยงาม ที่สำคัญคือเรื่องของราคาที่ถูกแสนถูก และคุณภาพที่คับแก้ว ใครอยากเปลี่ยนบ้านให้ดูดี ในราคาที่รับได้ ต้องเจ้านี้เลย