รางน้ำตัน ปัญหาหน้าฝนที่แก้ไม่ยาก


2019-04-03 18:35

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 667

รางน้ำ บนหลังคาบ้าน นอกจากมีไว้ใช้รองรับน้ำฝนเพื่อเก็บใส่ภาชนะหรือระบายน้ำทิ้งแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย เช่น ช่วยป้องกันน้ำฝนไม่ให้พุ่งข้ามไปยังบ้านหรือที่ดินข้างเคียง ป้องกันไม่ให้น้ำฝนไหลลงมาโดนสวนหรือบ่อปลาที่อยู่ด้านล่างเสียหาย หรือใช้ลำเลียงน้ำฝนไปยังจุดที่ต้องการได้ วันนี้เรามารู้จักรางน้ำรูปแบบต่างๆ รวมถึงวิธีป้องกันและการแก้ปัญหาเมื่อ รางน้ำตัน

  • รางน้ำชายคา

     เป็นแบบที่พบเห็นได้ทั่วไป ติดตั้งด้วยตะขอสำหรับแขวนรางไว้กับเชิงชาย รูปแบบนี้เมื่อมองจากภายนอกบ้านจะเห็นแนวรางน้ำชัดเจนตลอดชายคา หากรางน้ำไม่สวยหรือไม่เข้ากับตัวบ้านก็จะทำให้ความงามของบ้านดูด้อยไปด้วย

  • รางน้ำชายคาแบบซ่อน

     เป็นรางน้ำที่ทำจากคอนกรีตเสริมเหล็ก (ค.ส.ล.) ซ่อนอยู่ในความลาดเอียงของหลังคา เมื่องมองจากภายนอกจะเหมือนหลังคา 2 ชั้นไม่มีรางน้ำวิ่งตามชายคาแต่รูปแบบนี้จะยังมีน้ำฝนบางส่วนไหลตามธรรมชาติลงด้านล่างบ้าง

หากท่านสนใจติดตั้งหลังคา โครงหลัง หรือบริการต่าง ๆของ กอล์ฟการข่าง เพื่อบ้านของคุณ "กอล์ฟการช่าง งานเล็ก งานใหญ่ เราใส่ใจคุณ" พร้อมให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ก่อนตัดสินใจ รับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยทีมช่างมืออาชีพ ราคามิตรภาพพร้อมบริการทั้งหน้างานและบริการหลังการขายที่คุณต้องประทับใจ รับประกันงานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงครับ!