ลดปัญหาน้ำรั่วซึมเข้าตัวบ้าน ด้วยการติดตั้งรางน้ำใหม่


2018-11-03 11:20

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 435

       รางน้ำ เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของบ้าน เพราะรางน้ำนั้นมีประโยชน์หลายๆ อย่างในแบบที่คุณก็อาจคาดไม่ถึง เพราะฉะนั้นการติดตั้งหลังคาทุกครั้ง เราจึงควรติดรางน้ำด้วยเสมอ โดยเฉพาะบ้านที่รักการจัดสวนหรือคนที่มีเพื่อนบ้านใกล้เคียง เพราะอะไรเราถึงควรติดตั้งรางน้ำใหม่ให้กับบ้าน ลองมาดูข้อดีของการติดตั้งรางน้ำเลยดีกว่าครับ

  • รางน้ำช่วยปกป้องสวนจากการถูกน้ำฝนที่ไหลลงจากหลังคา

เมื่อถึงช่วงที่ฝนตกหนักๆ น้ำฝนที่ตกกระทบหลังคาจะไหลรวมตัวกันลงสู่พื้นเบื้องล่าง น้ำที่รวมตัวกันและไหลลงไปยังพื้นดินนี้จะมีความแรงและความหนาแน่นสูง ซึ่งอาจทำให้เกิดภาวะดินกระจายตัว จนทำให้เปรอะเปื้อนผนังหรือกำแพงบ้าน รวมถึงทำให้สวนสวยๆ ได้รับความเสียหายด้วย เพราะฉะนั้นการติดตั้งรางน้ำใหม่จึงช่วยป้องกันการไหลของน้ำที่อาจทำลายความสวยงามของสวนนั่นเอง

  • ช่วยลดความเสียหายของผนังและสีบ้าน ลดอาการลอกล่อน

รางน้ำช่วยลดปริมาณน้ำที่อาจกระเซ็นมาโดนผนังได้ในระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นการโดนน้ำฝนกัดเซาะ ทั้งอาการลอกล่อน สีซีด ไปจนถึงปัญหาอื่นๆ ที่อาจทำให้ผนังบ้านของเราเสื่อมอายุเร็ว มองแล้วดูไม่สวยงาม

  • ป้องกันปัญหาวงกบประตูและหน้าต่างบวม หรือเกิดปัญหาสนิม

วงกบประตูหน้าต่างที่ทำจากไม้เมื่อโดนฝนเป็นเวลานานอาจเกิดปัญหาอาการบวมได้ นอกจากนี้วงกบที่ทำจากอลูมิเนียมก็อาจเกิดปัญหาสนิมด้วยเช่นกัน ซึ่งการใช้รางน้ำก็ช่วยลดปัญหาเหล่านี้ลงได้ครับ

  • หมดปัญหากวนใจระหว่างคุณและเพื่อนบ้าน

การปล่อยให้น้ำฝนรวมตัวและไหลอย่างแรงจนกระเซ็นไปข้ามรั้วไปหาเพื่อนบ้านอาจก่อให้เกิดปัญหากวนใจตามมาไม่จบสิ้น นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องผิดกฎหมายอีกด้วยหากน้ำที่กระเซ็นไปก่อให้เกิดความเสียหายแก่พื้นที่บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับเรา ซึ่งการติดรางน้ำก็จะช่วยลดปัญหานี้ลงได้เช่นกัน

  • หยุดความเสี่ยงบ้านทรุดด้วยการติดตั้งรางน้ำ

เมื่อมีรางน้ำที่ช่วยป้องกันน้ำไหลลงสู่พื้นรอบตัวบ้านโดยตรง ก็สามารถลดความเสี่ยงในการกัดเซาะดินและโครงสร้างรอบตัวบ้าน ช่วยลดความเสี่ยงและอัตราการทำให้เกิดบ้านทรุดได้เป็นอย่างดี

และนี่ก็คือข้อดีทั้ง 5 ข้อของการติดตั้งรางน้ำให้กับตัวบ้าน นอกจากนี้บ้านของใครที่อาศัยมานานตั้งแต่ 5-10 ปีขึ้นไป ก็อย่าลืมเช็คสภาพรางน้ำ หากมีการชำรุดหรือเสื่อมโทรมก็ควรเปลี่ยนรางน้ำใหม่ เพื่อให้การใช้งานมีประสิทธิภาพมากที่สุด ช่วยลดปัญหาน้ำรั่วซึมเข้าตัวบ้านและยังช่วยลดปัญหาอื่นๆ ที่อาจตามมาได้ ท่านสามารถปรึกษา กอล์ฟการช่าง ได้ครับ