สร้างบ้านด้วยหลังคาเมทัลชีท ทางเลือกใหม่ของบ้านยุค 4.0


2018-11-18 19:33

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 381

หลังคาเมทัลชีท คือ เหล็กแผ่นที่ผ่านการนำมาแปรรูปโดยการเอามารีด เป็นที่มาของคำว่า Metal sheet นั่นเองครับ โดยหลังคาเมทัลชีทนั้นจะมีทั้งแบบลอนและแบบเรียบให้เลือกนำมาปูพื้นหลังคา แล้วแต่ความชอบ รสนิยมและความต้องการใช้งานของผู้เลือกใช้ เมทัลชีทนั้นมีคุณสมบัติที่ดีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกันสนิม ความแข็งแรงทนทาน เหยียบได้ไม่บุบง่าย เหมาะทั้งการนำมาทำหลังคาเมทัลชีทไปจนถึงการใช้กรุผนัง

ทำไมคนรุ่นใหม่ จึงนิยมเลือกใช้ หลังคาเมทัลชีท?

  • ความสะดวกและมั่นใจ เรื่องปัญหารอยต่อของหลังคารวมถึงการรั่วซึม

เพราะหลังคาเมทัลชีทสามารถปูเป็นแผ่นยาวแบบไร้รอยต่อได้ จึงช่วยลดปัญหาเรื่องการรั่วซึมได้เป็นอย่างดี คนรุ่นใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลหรือบำรุงรักษาบ้านมากนัก จึงนิยมเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทที่มั่นใจเรื่องไร้รอยต่อและไม่มีปัญหารั่วซึมของน้ำฝน มากกว่าการปูหลังคากระเบื้องทั่วๆ ไป

  • ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าแรง

เพราะเวลาเป็นเงินเป็นทอง และค่าแรงของช่างติดตั้งหลังคากระเบื้องที่ยิ่งใช้เวลานานค่าแรงก็ยิ่งเพิ่มขึ้น คนรุ่นใหม่หรือครอบครัวยุคใหม่ที่เพิ่งเริ่มสร้างเนื้อสร้างตัวและให้ความสำคัญกับความประหยัดทั้งเวลาและเงิน จึงหันมาเลือกการติดตั้งหลังคาเมทัลชีทที่ติดตั้งง่ายและเร็ว ช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าแรงได้มากกว่า

  • มีความทนทานมากกว่าหลังคากระเบื้อง

อย่างที่กล่าวไปว่าคนรุ่นใหม่มักจะไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลรักษาส่วนต่างๆ ของบ้านมากนัก การเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทที่เคลือบอลูซิงค์จนได้ความแข็งแกร่งมากกว่าหลังคากระเบื้อง จึงเป็นทางเลือกที่ครอบครัวยุคใหม่หันมาให้ความสนใจ เพราะมั่นใจได้ว่าติดตั้งครั้งเดียวก็สามารถอยู่ได้ยาวๆ โดยที่ไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อยๆ หรือเจอปัญหาแตก หัก พังบ่อย

  • ประยุกต์การใช้งานให้เหมาะสมได้หลากหลาย

หลายๆ คนที่กังวลเรื่องความร้อนหรือเสียงดังสามารถหมดห่วงได้ เพราะ หลังคาเมทัลชีท สามารถติดฉนวนเพื่อกันความร้อนบริเวณใต้โครงหลังคาได้เหมือนหลังคาทั่วไป นอกจากนี้ยังสามารถฉีดโฟมกันเสียงเพิ่มเติมได้อีกด้วย ช่วยลดปัญหาเสียงดังเวลาฝนตกได้อย่างมาก ซึ่งการติดตั้งหรือต่อเติมอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ ก็ขึ้นอยู่กับว่าครอบครัวไหนต้องการใช้งานหลังคาในลักษณะใดครับ เช่น หากเราต้องการติดตั้งหลังคาเมทัลชีทที่โรงรถ ก็ไม่จำเป็นต้องติดฉนวนหรือใช้โฟมลดเสียง เป็นต้น

ด้วยเหตุผลด้านต่างๆ รวมไปถึงความสวยงามของ หลังคาเมทัลชีท ทำให้หลายๆ คนเลือกสร้างบ้านด้วย หลังคาเมทัลชีท หรือรีโนเวทหลังคาใหม่ด้ววัสดุเมทัลชีท นอกจากนี้ หลังคาเมทัลชีท ยังเหมาะกับการมุงโรงเรือน โรงรถ ไปจนถึงอาคารโกดัง เพราะสามารถใช้แบบแผ่นยาวได้ ติดตั้งได้เร็ว และแข็งแรงทนทาน เรียกได้ว่าหลังคาเมทัลชีทนั้นเป็นวัสดุสำหรับบ้านยุค 4.0 ที่ทันสมัย เลือกใช้งานได้ง่ายและมีความอเนกประสงค์ ทำให้คนรุ่นใหม่และครอบครัวยุคใหม่หันมาเลือกใช้งาน หลังคาเมทัลชีท กันมากขึ้นในปัจจุบัน ขอให้ กอล์ฟการช่าง ได้ดูแลคุณนะครับ