สร้างสภาวะอยู่สบายและมอบคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดีด้วย Active AIRflow System และ Well AIR


2019-09-04 23:25

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 232

แม้หน้าร้อนกับบ้านร้อนจะเป็นของคู่กัน แต่เนื่องจากสภาพอากาศในปัจจุบันที่ร้อนอบอ้าวมากขึ้น บวกกับคนส่วนใหญ่ต้องออกไปทำงานนอกบ้านซึ่งจำเป็นต้องปิดบ้านไว้ตลอดทั้งวัน จึงกลายเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้พื้นที่ภายในบ้านเกิดการสะสมความร้อนเพราะอากาศไม่ถ่ายเท โดยเฉพาะบริเวณชั้นสองของบ้านที่อยู่ใต้โถงหลังคา ซึ่งส่วนมากถูกจัดวางเป็นห้องนอนและพื้นที่พักผ่อนส่วนตัว

     ดังนั้นการออกแบบบ้านให้สอดคล้องต่อสภาพภูมิอากาศตลอดจนวิถีชิวิตและไลฟ์สไตล์ในการอยู่อาศัย ด้วยการสร้างระบบหมุนเวียนอากาศไว้ภายใน เพื่อระบายความร้อน ความชื้น และถ่ายเทอากาศเดิมออกสู่พื้นที่ภายนอก พร้อมเติมอากาศใหม่ที่มีคุณภาพดีกว่า ก็จะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านเย็นสบาย สามารถหายใจได้สะดวก และเกิดสุขภาวะของการอยู่อาศัยที่ดี เช่นเดียวกับการสร้างบ้านเย็นอยู่สบายด้วยการติดตั้ง Active AIRflow™ System นวัตกรรมถ่ายเทอากาศ เพื่อบ้านอยู่สบาย จาก SCG LIVING TECH ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ค่ะ

     Active AIRflow™ System นวัตกรรมถ่ายเทอากาศ เพื่อบ้านอยู่สบาย ที่พร้อมเปลี่ยนบ้านร้อนให้กลายเป็นบ้านเย็นอยู่สบายได้ง่ายๆ ภายใต้แนวคิด Cool Comfort Technology โดยระบบมีการสร้างกลไกการถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนออกจากตัวบ้านและโถงหลังคาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้บ้านมีการหมุนเวียนของอากาศอย่างสม่ำเสมอและตลอดเวลาโดยไม่จำเป็นต้องเปิดประตูและหน้าต่าง จึงช่วยสร้างสภาวะอยู่สบายและคุณภาพอากาศภายในบ้านที่ดี นอกจากนี้ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของฉนวนกันความร้อนที่ผนังและฝ้าเพดานให้สามารถป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้ดีกว่าบ้านปกติ 2 – 3 เท่า บรรยากาศภายในบ้านจึงเย็นสบาย ไม่ร้อนอบอ้าว โดยเมื่อเปิดใช้เครื่องปรับอากาศก็จะรู้สึกเย็นเร็วขึ้น จึงช่วยประหยัดพลังงานพร้อมลดค่าใช้จ่ายไปในตัว

สำหรับการติดตั้งระบบ Active AIRflow™ System สามารถทำได้อย่างง่ายดายภายใน 1 วัน ซึ่งไม่รบกวนการอยู่อาศัยหรือทำให้บ้านได้รับความเสียหาย

     มากไปกว่านั้น ยังสามารถสร้างสภาวะน่าสบายให้พื้นที่ภายในห้องต่างๆ มีคุณภาพอากาศที่ปลอดภัย ด้วยการติดตั้ง Well AIR ระบบตรวจวัดและควบคุมคุณภาพอากาศภายในห้อง ซึ่งเป็นกลไกช่วยลดมลภาวะทางอากาศที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ อาทิเช่น ก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการหายใจ (CO2), สารระเหยที่สามารถพบได้ในชีวิตประจำวันจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ (VOCs) และความชื้นที่เกิดจากปริมาณไอน้ำที่มีอยู่ในอากาศมากเกินไป (RH) โดยระบบจะทำงานร่วมกับพัดลมระบายอากาศเพื่อสร้างคุณภาพอากาศที่ดีอยู่เสมอ

     และเมื่อหน้าจอแสดงผลเปลี่ยนเป็นสีฟ้า พร้อมปรากฏคำว่า GOOD หมายความว่าคุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด ระบบจะสั่งการให้พัดลมระบายอากาศหยุดทำงานอัตโนมัติ ซึ่งสามารถควบคุมและติดตามผลการทำงานผ่าน Smart Mobile Application ได้อย่างง่ายดาย จึงสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยภายในบ้านให้สุขสบาย ด้วยคุณภาพอากาศที่ดีและปลอดภัยทุกวัน

     สำหรับท่านที่สนใจการติดตั้งระบบ Active AIRflow™ System นวัตกรรมถ่ายเทอากาศ เพื่อบ้านอยู่สบาย และระบบ Well AIR สำหรับตรวจวัดและควบคุมคุณภาพอากาศภายในห้อง สามารถขอรับคำปรึกษาและใช้บริการได้ที่ SCG Experience, SCG Home solution ซึ่งมีบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่สำรวจหน้างาน ประเมินราคา ออกแบบและติดตั้ง โดยใช้เวลาในการติดตั้งเพียง 1 วัน ซึ่งสามารถใช้ชีวิตภายในบ้านได้ตามปกติขณะติดตั้งอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก : forfur.com