หลังคาเมทัลชีท ทางเลือกเพื่อบ้านทันสมัย สวยทน ตอบทุกความต้องการ


2019-09-06 14:25

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 2,332

เลือกหลังคาดี บ้านก็สวยมีชัยไปกว่าครึ่ง จึงอาจไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถออกแบบหลังคาบ้านให้สวยงาม คงทน และตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบครัน ซึ่งคนส่วนใหญ่รู้จักเพียงวัสดุมุงหลังคาบ้านประเภทกระเบื้องเท่านั้น แต่ในปัจจุบันยังมีการสร้างสรรค์วัสดุมุงหลังคาประเภทอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้สามารถตอบโจทย์งานดีไซน์ของบ้านและอาคารในสไตล์ที่แตกต่างกัน วันนี้ forfur จึงขอนำเสนออีกหนึ่งวัสดุมุงหลังคาบ้านที่มาพร้อมความสวยงาม แข็งแรง และทนทาน อย่าง “เมทัลชีท” มาให้รู้จักกันค่ะ

     เมทัลชีท (Metal Sheet) แผ่นเหล็กรีดลอนเคลือบผิวด้วยสังกะสี - อลูมิเนียม ที่โดดเด่นด้วยคุณสมบัติของความแข็งแรง ทนทาน ทนต่อการกัดกร่อนได้ดี จึงสามารถใช้ได้ยาวนาน และง่ายต่อการติดตั้งเพราะมีน้ำหนักเบา โดยในระยะแรกนิยมนำมาใช้ทำเป็นหลังคาและผนังสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม หรืออาคารที่ต้องการความรวดเร็วในการดำเนินงานก่อสร้าง ต่อมาแผ่นเมทัลชีทได้รับความนิยมมากขึ้น จึงมีการนำมาติดตั้งเป็นหลังคาบ้านเพราะสามารถช่วยลดน้ำหนักของโครงสร้างได้ อีกทั้งยังมีสีสันที่หลากหลาย และสามารถดัดขึ้นรูปโค้งงอได้ตามรูปแบบงานดีไซน์ที่ต้องการ เช่น งานหลังคา รั้ว ผนัง แผ่นบานเกล็ด และแผ่นปิดครอบ ที่สำคัญยังสามารถรีดเป็นแผ่นยาวได้มากกว่าหลังคาประเภทอื่น จึงช่วยลดการเกิดรอยต่อบนผืนหลังคาซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาหลังคารั่วซึมได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้การเลือกใช้เมทัลชีท ควรคำนึงถึง

  • ความลาดชันของหลังคา : จุดเด่นของเมทัลชีทคือ สามารถติดตั้งด้วยความลาดชันที่ต่ำ ทำให้รูปทรงของหลังคาบ้านดูทันสมัย แต่ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงข้อจำกัดของแต่ละรูปลอนด้วย เพราะแต่ละรูปลอนนั้นก็มีข้อจำกัดเรื่องความลาดชันที่เหมาะสม
  • ความห่างของระยะแป : ถ้าระยะแปมีความห่างมาก ควรเลือกลักษณะลอนของเมทัลชีทที่มีความหนามากขึ้น

ลักษณะของงาน : หากเป็นงานที่ต้องการขึ้นรูปลอนให้มีลักษณะโค้งมากกว่าปกติ ควรเลือกเมทัลชีทที่เป็นเหล็กเกรดนิ่มเพราะมีความยืดหยุ่นสูง แต่ถ้าเป็นงานรูปลอนทั่วไปสามารถใช้เหล็กเกรดแข็งได้

  • อายุการใช้งาน : เมทัลชีทที่มีปริมาณมวลสารเคลือบมาก ซึ่งตรวจสอบได้จากตัวเลขที่ระบุหลังค่า AZ เช่น AZ90 ซึ่งจะสามารถทนต่อการกัดกร่อนได้ดี จึงช่วยให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยหากมีค่า AZ สูงก็แสดงว่ามีมวลสารเคลือบมาก และทำให้อายุการใช้งานของหลังคานานยิ่งขึ้น
  • คุณภาพและความน่าเชื่อถือ : ควรเป็นแบรนด์จากผู้ผลิตเหล็กที่มีชื่อเสียงและเชื่อถือได้ ซึ่งเมทัลชีทต้องได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) และผ่านการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากล

แข็งแรง ทนทานอย่างเหนือชั้น
     สามารถมั่นใจในความแข็งแรงได้มากกว่า เพราะหลังคาเมทัลชีท ผลิตจากเหล็กเกรดคุณภาพสูง ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีการผลิตจากประเทศออสเตรเลีย ผ่านการออกแบบ วิจัย และพัฒนาสำหรับงานผนังและหลังคาโดยเฉพาะ ภายใต้กรรมวิธีการผลิตจากเครื่องจักรอันทันสมัยที่สุดในเอเชีย จึงช่วยป้องกันการเกิดสนิมได้ดีกว่าแผ่นสังกะสีทั่วไปถึง 4 เท่า

สีสวยสด ทนนาน ไม่ซีดจาง
     มากไปกว่านั้น หลังคาเมทัลชีท ยังมีเฉดสีให้เลือกสรรอย่างหลากหลายและชัดเจนในทุกรายละเอียด พร้อมด้วยประสิทธิภาพแห่งสีสดที่ทนนานกว่า ด้วยเนื้อสีสูตรพิเศษที่ช่วยสะท้อนความร้อนจากแสงแดดซึ่งเป็นตัวทำลายสีของหลังคาให้ซีดจาง ไม่ว่าจะเป็น ที่มาพร้อมคุณสมบัติในการสะท้อนความร้อนได้ดีและทนต่อรังสียูวี ที่โดดเด่นด้วยลวดลายธรรมชาติบนพื้นผิว ช่วยสร้างความหรูหราให้ที่พักอาศัย และทางเลือกใหม่ของสีหลังคาประกายมุกเจิดจร้า ซึ่งแต่ละรุ่นมาพร้อม 16 เฉดสีสวยสดใส จึงสามารถมอบสัมผัสแห่งความเงางามและทันสมัยให้หลังคาบ้านสวยเป็นเอกลักษณ์อย่างยาวนานได้ไม่ซ้ำใคร

น้ำหนักเบา ช่วยประหยัดโครงสร้าง
     ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยน้ำหนักของหลังคาเมทัลชีท ที่เบากว่าหลังคาทั่วไป จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งโครงสร้างหลังคาจำนวนมากเพื่อรองรับน้ำหนัก ซึ่งเป็นการประหยัดโครงสร้างหลังคาและช่วยลดงบประมาณในการก่อสร้าง

ลดรอยต่อ หมดปัญหาหลังคารั่วซึม
     หลังคาเมทัลชีท มีจุดเด่น คือ สามารถสร้างสรรค์ผืนหลังคาสวยได้ตามขนาดความยาวที่ต้องการ ซึ่งเป็นการลดรอยต่อระหว่างแผ่นหลังคาที่เป็นสาเหตุของปัญหาหลังคารั่วซึมได้ดี ผืนหลังคาจึงมีแนวแผ่นเรียบเนียนสนิทอย่างลงตัว

งานดีไซน์ที่ไร้ขีดจำกัด
พร้อมตอบโจทย์งานดีไซน์ได้ตรงใจอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยคุณสมบัติเด่นของหลังคาเมทัลชีทที่มีความเหนียว แกร่ง แข็งแรง และทนทาน ซึ่งสามารถดัดโค้งงอได้ตามรูปทรงที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น หลังคาบ้านสุดทันสมัยสไตล์โมเดิร์น บ้านหลังคาจั่วซ้อนชั้นที่มีความลาดชัน หรือหลังคาทรงปั้นหยาที่เต็มไปด้วยรายละเอียดอันงดงาม

ติดตั้งง่ายดาย สะดวก และรวดเร็ว
ที่สำคัญแผ่นหลังคาเมทัลชีท สามารถติดตั้งได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว พร้อมเปลี่ยนการติดตั้งหลังคาให้กลายเป็นเรื่องง่าย

คุณภาพที่พร้อมรับประกันการใช้งาน
และด้วยประสบการณ์อันยาวนานของผู้นำหลังคาเหล็กอย่างบลูสโคป จึงพร้อมมอบความมั่นใจให้หลังคาบ้านในฝันสวยและทนทานต่อทุกสภาวะอากาศ โดยการรับประกันคุณภาพความแข็งแรงของหลังคาเมทัลชีททุกแผ่น

หากท่านสนใจติดตั้งหลังคา โครงหลัง หรือบริการต่าง ๆของ กอล์ฟการข่าง เพื่อบ้านของคุณ "กอล์ฟการช่าง งานเล็ก งานใหญ่ เราใส่ใจคุณ" พร้อมให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ก่อนตัดสินใจ รับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยทีมช่างมืออาชีพ ราคามิตรภาพพร้อมบริการทั้งหน้างานและบริการหลังการขายที่คุณต้องประทับใจ รับประกันงานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงครับ!