หลังคาโพลีคืออะไร และอีก 5 เหตุผลที่คนนิยมใช้หลังคาโพลี


2018-11-17 16:36

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 12,595

การต่อเติมหลังคาหรือกันสาดจากตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์หรือโรงเรือนต่างๆ นั้นก็มีความนิยมในการใช้วัสดึหลายแบบแตกต่างกันออกไป หนึ่งในวัสดุที่เป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับการมุงหลังคาหรือต่อเติมหลังคาก็คือ “หลังคาโพลีคาร์บอเนต” ซึ่งมีชื่อเรียกกันหลายอย่าง เช่น “หลังคาโพลี่” หรือ “หลังคาโพลีตัน” ก็เป็นอย่างเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความร่มรื่น ป้องกันแดดและฝนให้กับตัวบ้านแล้ว หลังคาโพลี ยังมีข้อดีอีกหลายอย่างที่ทำให้เป็นที่นิยมจากหลายครัวเรือน ซึ่งในวันนี้ช่างสมหวังจะพาทุกท่านไปรู้จักกับหลังคาโพลี กันให้มากขึ้นครับ

หลังคาโพลีคาร์บอเนตคืออะไร สรุปง่ายๆ เข้าใจใน 1 นาที
หลังคาโพลีคาร์บอเนต เป็นแผ่นหลังคาที่ทำจากวัสดุพลาสติกชนิดแข็งเกรดพรีเมี่ยมที่มีความทนทานและแข็งแกร่งมาก ทนต่อการฉีกขาดในรูปแบบต่างๆ ได้สูง แต่มีน้ำหนักเบา และมีความยืดหยุ่นในการนำไปใช้งานได้หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีลักษณะคล้ายกับพื้นไม้ที่ต่อกันด้วยคลิปล็อก ทำให้มีความสวยงาม รอยต่อน้อย ติดตั้งง่าย ได้รับความนิยมไม่แพ้หลังคาที่ทำจากเมทัลชีทเลยทีเดียวครับ

5 ข้อดีของหลังคาโพลีไวนิลที่ทำให้หลายคนนิยมใช้เป็นวัสดุมุงหลังคา

  • ติดตั้งง่ายและสะดวก

หลังคาโพลี เป็นหลังคาสำเร็จรูป ช่างจึงสามารถติดตั้งได้ง่ายและสะดวกอย่างมาก เหมาะกับผู้ที่ต้องการมุงหลังคาให้เสร็จอย่างรวดเร็วในเวลาสั้นๆ

  • ไม่มีเสียงดังรบกวนเวลาฝนตก

เป็นอีกหนึ่งข้อดีของหลังคาโพลีที่ทำให้ได้รับความนิยมสูงมาก นั่นก็คือเวลาฝนตกหนักจะไม่มีเสียงดังรบกวนเท่ากับหลังคาประเภทอื่นๆ ทำให้หมดกังวลเรื่องเสียงรบกวนเวลาฝนตกไปได้เลยครับ

  • เป็นหลังคาโปร่งแสง

หลังคาโพลี มีความโปร่งแสง นอกจากคุณสมบัติที่กัความร้อนช่วย ตัวแผ่นโพลี ยังมีความโปร่งแสง ทำให้บริเวณที่ต้องการมีความร่มรื่นขึ้น ดูสบายตา เหมาะกับบริเวณที่ต้องการให้มีพื้นที่โปร่งโล่งกว้าง และยังช่วยเพิ่บรรยากาศได้ดีอีกด้วย

  • ไม่เก็บความร้อนเท่าหลังคาชนิดอื่น

หลังคาโพลี มีคุณสมบัติในการเก็บความร้อนไว้ต่ำ จึงทำให้บริเวณที่มุงหลังคาด้วยโพลีไม่ร้อนอบอ้าวและช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี

  • มีความสวยงาม เรียบเนียน หรูหรา

เนื่องจากหลังคาโพลี เป็นหลังคาสำเร็จรูป จึงมีความสวยงาม เรียบเนียนแทบจะไร้รอยต่อ ดูหรูหรา ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับอาคารบ้านเรือนได้เป็นอย่างดี

เพราะหลังคาอยู่กับบ้านของเราไปอีกนาน การติดตั้งที่ถูกต้องมีความสำคัญมาก จะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง สำหรับท่านที่ต้องการติดตั้งหรือปรับปรุงงานหลังคา “กอล์ฟการช่าง” ยินดีให้คำปรึกษาจากผู้ที่มีประสบการณ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ นอกจากนี้ “กอล์ฟการช่าง” ยังแนะนำการเลือกแบบให้สวยตามท่านเจ้าของบ้านต้องการในงบประมาณที่ท่านพอใจด้วยครับ