อยากให้บ้านสวยใส สไตล์โมเดิร์น เริ่มต้นยังไง ในราคาไม่แพง


2018-11-17 13:25

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 2,144

เทรนด์การแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยก็ยังเป็นอะไรที่ดูดี และล้ำอนาคตสุดๆ เลยล่ะครับ แต่ถึงแม้จะเรียกว่าโมเดิร์น ที่แปลว่าล้ำยุค ทันสมัย สมัยใหม่ แต่ก็ใช่ว่าเราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายแพง ๆ ในการตกแต่งบ้านเสมอไป เพราะจริงๆ แล้วการตกแต่งบ้านแบบสไตล์โมเดิร์นนั้นแค่เราปรับเปลี่ยนอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ และเข้าใจถึงคอนเซปต์ของมัน ก็จะช่วยให้บ้านเราสวยใสได้ในราคาไม่แพงแล้ว

ใช้โทนสีอ่อนเข้าไว้
แน่นอนครับว่าบ้านจะดูโมเดิร์นล้ำสมัยได้ ก็ต้องเข้าคู่กับโทนสีขาว สีเหลือง สีอ่อนๆ ทั้งหลาย หรือสีพาสเทลนี่แหละ ซึ่งถ้าเราเริ่มจากปรับโทนสีในบ้านทั้งหลังออกเป็นสีอ่อน ๆ ก่อนเลย แล้วเสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันเข้ากัน แบบนี้ก็ช่วยให้บ้านดูดีขึ้นได้ในระดับนึงแล้ว

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน
แน่นอนครับว่าการจะโมเดิร์นได้ เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะจะทำให้บ้านดูโล่ง โปร่ง สบาย แต่ประโยชน์ใช้สอยยังครบครันเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความสวยงาม เรียบร้อย และน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

ทำผนังให้โล่งที่สุด
โดยทั่วไปแล้ว ถ้าเป็นบ้านปกติตามฝาผนังก็มักจะมีนู่นนี่แปะอยู่เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา รางผ้าม่าน รูปภาพ ตู้สูงๆ ซึ่งถึงแม้มันจะมีประโยชน์มากก็จริง แต่มันก็จะกลบความโมเดิร์น และความสวยงามของบ้านทิ้งไปจนหมด ทำให้บ้านดูรก และไม่น่าอยู่ เพราะฉะนั้นทางที่ดี รีบเคลียร์ของต่าง ๆ ออกไปให้ผนังโล่งที่สุด แล้วแขวนรูปภาพใหญ่ ๆ สักใบ เท่านั้นก็สวยแล้ว

ติดตั้งพื้นไม้เพิ่มความวินเทจสไตล์เข้าไป
สไตล์การแต่งบ้านแบบโมเดิร์นจ๋าของจริง บางทีอาจเรียบจนเกินไป และทำให้รู้สึกเบื่อเอาได้ง่ายๆ ดังนั้นแนะนำว่าถ้าอยากให้บ้านสวยขึ้นมาแบบคูณสอง ต้องติดตั้งพื้นไม้เสริมเข้าไปด้วย ก็จะช่วยตัดกับความเคว้งคว้างของโมเดิร์นสไตล์ไปได้ ช่วยให้บ้านดูร่มรื่น สวยงาม มีสีสัน เข้าใกล้ธรรมชาติไปอีกหนึ่งก้าว โดยอาจจะติดตั้งไว้ในส่วนของสวน ระเบียง หรือหน้าบ้านก็ได้ ตรงนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

ใส่โครงหลังคาให้หน้าบ้าน
หลายคนอาจกำลังเข้าใจผิด คิดว่าโมเดิร์น กับ มินิมอล นั้นเป็นสิ่งเดียวกัน ซึ่งอาจจะคล้ายคลึงกันตรงที่ความเรียบง่าย แต่สำหรับบ้านโมเดิร์นแล้ว ต้องเน้นความสำคัญของประโยชน์ใช้สอยด้วย อย่างการใส่โครงหลังคาให้กับหน้าบ้าน จะช่วยเพิ่มมิติให้บ้านดูเป็นสัดส่วน และกันความร้อนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญโครงหลังคามีให้เลือกหลายรูปทรง ซึ่งแน่นอนว่ามีแบบโมเดิร์นรวมอยู่ด้วย ก็จะช่วยให้บ้านของเรามีกลิ่นอายของความโมเดิร์นสไตล์ตั้งแต่มองเข้ามาจากนอกรั้วเลย

ด้วยเทคนิคการแต่งบ้านแบบนี้รับรองได้เลยว่าจะช่วยให้บ้านของเพื่อนๆ ดูดี ดูเด่น เห็นมาแต่ไกลว่ายังไงก็สวย แต่บางส่วนนั้นเราอาจจะไม่สามารถทำเองได้ ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาช่างฝีมือดีมาให้บริการเปลี่ยนบ้านทั้งหลังให้สวยงามล่ะก็ แนะนำให้ติดต่อ กอล์ฟการช่าง เลยครับ เพราะมีทีมช่างที่มากประสบการณ์ อายุการทำงานนานกว่า 10 ปี ดูแลทั้งงานเล็กงานใหญ่ ฝีมือดี งานเนี้ยบ เก็บรายละเอียดครบ ช่วยเนรมิตบ้านทั้งหลังให้กลายเป็นสไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างแน่นอน!