เติมเต็มความสะดวกสบาย ง่ายๆให้บ้านของเราด้วยประตูรีโมทกันเถอะ


2018-11-18 18:15

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 111

ประตูรีโมทอัตโนมัติ กลายเป็นของธรรมดาพื้นฐาน สำหรับหลายๆคนไปแล้ว ด้วยอุปกรณ์ประตูรีโมทที่ว่านี้ สามารถหาได้อย่างง่ายดายในปัจจุบัน และยังมีราคาที่ถูกลงอย่างมากเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน จึงไม่แปลกทีจะเป็นไอเทมเบสิกสำหรับบ้านทั่วๆไป แต่ประตูรีโมทที่ว่านี้ มักจะไม่ได้เป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้ตั้งแต่ตอนซื้อบ้าน ดังนั้น เรามาลองดูประโยชน์ของประตูรีโมทกันครับ

  • เพิ่มความสะดวกสบาย

ประโยชน์ข้อต้นๆเลยสำหรับประตูรีโมท จะเป็นเรื่องอื่นไปไม่ได้ เพราะมันอำนวยความสะดวกให้ชีวิตประจำวันของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเราๆท่านๆที่ต้องขับรถเข้าออกจากบ้าน เราสามารถเปิดปิดประตูได้โดยไม่ต้องลงมาจากรถเพื่อเปิดปิดประตูด้วยตัวเอง ลองนึกภาพดูถ้าฝนตกแล้วเรามีธุระที่ต้องขับรถออกจากบ้าน เราก็ไม่ต้องเปียกฝน แถมลุยน้ำเฉอะแฉะลงไปเปิดประตูด้วยตัวเอง แค่กดปุ่มรีโมทก็เปิดประตูแล้ว แบบนี้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเลย

  • ความปลอดภัย

ความสำคัญของประตูรีโมทอีกข้อนึงก็คือความปลอดภัยครับ ทั้งในแง่ของเรื่องอุบัติเหตุจากการเปิดปิดประตู เช่นประตูใหญ่และมีน้ำหนกมากอาจจะล้มมาใส่เจ้าของบ้านดังที่เราเห็นตามข่าวไม่ถึงกับบ่อยนักแต่ก็มีให้เห็นอยู่บ้าง นอกจากนี้ยังลดความเสี่ยงของการที่ต้องเดินลงมาเปิดปิดประตูด้วยตนเองตอนกลางคืนอีกด้วย ถ้าหากมีใครไม่หวังดีมาดักรอเราอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีลูกน้อย หรือเด็กๆนั่งมาด้วย อย่างน้อยเราก็ยังปลอดภัยอยู่ในรถ

  • ใช้ประตูรีโมทให้ถูกวิธี

ประตูรีโมทมีประโยชน์ช่วยอำนวยความสะดวกสบายก็จริง แต่การใช้งานก็ควรรู้จักวิธีใช้ที่ถูกต้อง นอกจากจะ ช่วยให้การใช้งานได้ยาวนานแล้ว ก็ยังเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและสมาชิกในครอบครัวด้วยครับ

ฟังก์ชันประตูรีโมทที่จำเป็นต่อการใช้งานก็คือ มีเซนเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวางและจะเปิดเองเมื่อพบว่ามีสิ่งกีดขวางทางประตูขณะประตูกำลังปิด เช่น ถ้าหารเราสั่งปิดประตูจากรีโมทและมีเด็กๆขวางทางประตูอยู่ ประตูจะเปิดเองโดยอัตโนมัตเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ก็ยังสามารถเพิ่มความปลอดภัยโดยการติดตั้งไฟแว๊บติดที่บริเวณสังเกตง่าย เช่น เสาประตู ไฟจะทำงานขณะที่ประตูกำลังปิดหรือเปิด จะช่วยเป็นการเตือนให้เราระวังตัวมากขึ้น ก็เป็นอีกวิธีที่จะทำให้เราใช้งานได้อย่างปลอดภัยอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากจะเพิ่มเติมความสะดวกสบายด้วยการติดตั้งประตูรีโมท ก็แนะนำให้เรียกใช้บริการช่างทำบ้านที่มีประสบการณ์สูงอย่าง กอล์ฟการช่าง เพราะนอกจากจะเป็นการให้บริการแบบที่เดียวจบ ดูแลครบทุกจุดภายในบ้านแล้ว ยังประเมินราคาให้ฟรี ๆ แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ที่สำคัญราคาถูก งานไว คุณภาพดี ถ้าต้องการช่างแบบนี้ ที่นี่มีครบเลยล่ะ