เทรนด์การตกแต่งด้วยระแนงไม้เพื่อกลมกลืนกับธรรมชาติ


2019-11-09 13:10

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 404

การใช้ไม้ระแนงนั้นมีความเป็นมาตั้งแต่เมื่อ 200 ปีกว่าที่แล้ว เมื่อก่อนนิยมนำมาใช้เป็นชั้นในของผนัง เรียงกันชิดๆแล้วจึงทาทับด้วยปูนปลาสเตอร์อีกหลายๆชั้น เมื่อแข็งตัวแล้วจึงทาสีตกแต่ง ถือว่าเป็นการสร้างบ้านที่แพร่หลายมากในประเทศอังกฤษ แคนาดา และสหรัฐอเมริกาในยุคนั้น

ซึ่งผ่านมาจนถึงทุกวันนี้คนหันมาสร้างเทรนด์การตกแต่งด้วยไม้ระแนง ในขณะเดียวกันก็ได้คำนึงถึงการใช้งานด้วย ที่เราเห็นอยู่เป็นประจำก็จะเป็น แผงบังแดด รั้วบ้านหรือที่กั้น ซุ้มที่นั่งผ่อนคลาย หรือนำไปตกแต่งภายในเช่น เพดาน

และการตกแต่งด้วยไม้ระแนงไม่ว่าจะด้วยวัสดุไม้จริง หรือไม้สังเคราะห์ก็ตาม สิ่งที่ผู้ใช้งานมองหาย่อมเป็นความกลมกลืนกับสีธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

การใช้ไม้จริงอาจทำให้ซุ้มที่ตกแต่งมีความสมจริงมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็จำเป็นต้องดูแลมากกว่าที่ใช้ไม้สังเคราะห์ เพราะนอกจากจะมีความทนทานมากกว่า คุ้มค่ากว่าแล้ว ยังสามารถเลือกสีได้ตามที่ต้องการ ให้สมจริง กลมกลืน และที่สำคัญสีไม่หลุดลอก

ถ้าหากไปวิ่งในสวนลุมพินีใจกลางเมือง ก็จะเห็นไม้ระแนงเกรดพรีเมี่ยมจาก SCI Wood ที่ถูกนำมาดีไซน์เป็นจุดพักผ่อนสำหรับชาวกรุงเทพฯ นอกจากจะช่วยบังแดดแล้ว ผู้ออกแบบยังเลือกสีที่เข้ากับสวนสาธารณะ และที่สำคัญ พื้นที่ส่วนนี้ก็เท่ากับเป็นศูนย์รวมผู้คน ให้เพื่อนได้มานัดเจอกัน หรือได้รู้จักแลกเปลี่ยนความคิดกับผู้คนใหม่ๆ ซุ้มไม้ระแนงที่ออกแบบด้วยไม้สังเคราะห์เกรดพรีเมี่ยมจาก SCI Wood ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงบังแดดเท่านั้นจริงๆ

และการเลือกใช้ไม้ระแนงจาก SCI Wood แสดงให้เห็นว่า ผู้ออกแบบต้องการสนับสนุนเรื่องอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพราะวัสดุที่แบรนด์เลือกใช้ในการผลิตไม้สังเคราะห์นั้น ต่างเป็นวัสดุ recycle ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ Green Label จากประเทศ Singapore

หากท่านสนใจติดตั้งระแนงไม้ พื้นไม้ รั้วนะแนงไม้ หรือบริการต่าง ๆของ กอล์ฟการข่าง เพื่อบ้านของคุณ "กอล์ฟการช่าง งานเล็ก งานใหญ่ เราใส่ใจคุณ" พร้อมให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ก่อนตัดสินใจ รับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยทีมช่างมืออาชีพ ราคามิตรภาพพร้อมบริการทั้งหน้างานและบริการหลังการขายที่คุณต้องประทับใจ รับประกันงานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงครับ!