เปลี่ยนประตูบ้านให้ทันสมัย ควบคุมง่ายด้วยประตูรีโมท


2018-11-18 19:28

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 148

ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันของเราแทบทุกอย่าง ตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน รวมถึง “ประตูบ้าน” ที่ทุกวันนี้หลายๆ ครัวเรือนหันมาใช้งาน “ประตูรีโมท” หรือประตูอัตโนมัติที่ควบคุมด้วยรีโมทได้ง่ายเพียงนิ้วเดียวนั่นเอง

แล้วทำไมประตูรีโมทจึงได้รับความนิยมจากหลายๆ คน ประตูรีโมทมีข้อดีอย่างไร แล้วถ้าเราสนใจประตูรีโมทล่ะจะเลือกซื้อหรือเลือกทำการติดตั้งอย่างไรให้ได้ประตูที่ดีที่สุด วันนี้ผมมีคำตอบมาฝากทุกท่านครับ

ข้อดีของประตูรีโมท

  • สะดวก

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงประตูรีโมท สิ่งแรกที่หลายๆ คนคิดถึงก็คือความสะดวกนั่นเอง ด้วยความที่เป็นประตูแบบอัตโนมัติ สั่งการง่ายแค่ปลายนิ้วและระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้การเปิดหรือปิดประตูรีโมททำได้ง่ายดาย ไม่ว่าจะจากในตัวบ้านหรือในรถก็ตาม

  • ปลอดภัย

ข้อดีข้อนี้หลายคนอาจคิดไม่ถึง แต่ผมขอยกมาพูดเพราะเป็นสิ่งดีๆ ทางอ้อมเมื่อเราใช้ประตูรีโมทครับ คือเวลาที่หลายคนเดินทางกลับจากที่ทำงานและต้องกลับถึงบ้านเวลากลางคืน ในบางครั้งการลงจากรถมาเปิดประตูด้วยตัวเองก็อาจเป็นเรื่องที่เสี่ยงต่อความปลอดภัย โดยเฉพาะหากคุณเป็นผู้หญิง แต่การใช้ประตูรีโมทไม่ว่าจะเป็นคนในบ้านเปิดให้เราหรือเราเปิดเอง ก็ปลอดภัยเพราะไม่ต้องลงไปเปิดประตูด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีการใช้โทรศัพท์สั่งเปิดอีกด้วย

เลือกประตูรีโมทอย่างไรให้ดีที่สุด

  • การเลือกซื้อรวมถึงการติดตั้งประตูรีโมทต้องเลือกร้านที่มีช่างผู้ชำนาญ มีความรู้และประสบการณ์ทางการติดตั้งประตูรีโมทโดยเฉพาะ เพราะการเลือกติดตั้งกับร้านที่ไม่มีความรู้หรือความชำนาญ อาจทำให้ระบบการทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้อาจได้ประตูที่ไม่มั่นคง แข็งแรงและปลอดภัยเท่าที่ควร
  • เลือกติดตั้งหรือซื้อประตูรีโมทกับช่างที่เชื่อถือได้ เพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะได้ระบบที่พร้อมที่สุด งานเนี้ยบที่สุด และได้สินค้าคุณภาพดีจริงๆ
  • อย่าลืมคำนวนและเลือกซื้อมอเตอร์สำหรับประตูรีโมท ให้มีความเหมาะสมกับน้ำหนักของประตูด้วย โดยตัวมอเตอร์ไม่ควรเล็กหรือใหญ่เกินไป หลายคนอาจเลือกซื้อมอเตอร์ขนาดเล็กเพราะราคาถูก แต่จริงๆ แล้วหากเราเลือกมอเตอร์ขนาดเล็ก มันก็จะรับน้ำหนักของประตูได้น้อยลงไปด้วยนั่นเองครับ ซึ่งตามปกติแล้วเราควรเลือกกำลังของมอเตอร์ที่มีกำลังมากกว่าน้ำหนักของประตูเผื่อไว้ที่ประมาณ 30% ถ้าหากเป็นไปได้ เพราะการเลือกกำลังของมอเตอร์แบบเกินๆ ไว้ก่อน จะทำให้มอเตอร์ทำงานแบบไม่โอเวอร์โหลดเกินไป ช่วยยืดอายุการใช้งานของมอเตอร์ประตูรีโมทให้ยาวนานขึ้น

ประตูรีโมทถือเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้อยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นใครทีอยากประหยัดเวลาการเปิดประตูบ้าน เพิ่มความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้ตัวเอง ลองหันมาใช้งานประตูรีโมทดูสิครับ

และหากท่านต้องการช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์เรื่องบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ประตูรีโมท, หลังคา, พื้นไม้คอนวูด หรือ ระแนงต่างๆ “กอล์ฟการช่าง” พร้อมให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ เครื่องมือที่ทันสมัย บริการทั้งหน้างานและหลังงานเสร็จในแบบที่คุณต้องประทับใจ งานดีมีคุณภาพ เสร็จไวในราคามิตรภาพ เรียกหา “กอล์ฟการช่าง” ได้ทันทีทันใจครับ!