เผยเคล็ดลับอัพลุคบ้านเก่าให้สวยราวกับอยู่คฤหาสน์


2018-11-18 18:49

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 214

บ้านหลังใหม่พอกาลเวลาผ่านไปหลายสิบปีก็ต้องมีการเสื่อมโทรม และการเปลี่ยนแปลง ทำให้บ้านดูเก่า ดูไม่น่าอยู่ หรือแม้แต่การซื้อบ้านสมัยนี้ คนส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะซื้อบ้านมือสองแล้วเอามารีโนเวท หรือปรับปรุงใหม่เอง เพราะมันจะถูกกว่าซื้อที่ดินต่างหากแล้วปลูกบ้านใหม่ขึ้นมาเลย ดังนั้นวันนี้เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่มีแพลนจะแต่งบ้าน หรือเปลี่ยนโฉมทุกอย่างใหม่หมด ได้มีแนวทางในการอัพลุคบ้านให้สวยราวกับอยู่คฤหาสน์ เราก็มีเคล็ดลับในการรีโนเวทบ้านมาฝากกัน

  • ดูก่อนว่าจะปรับปรุงบ้านเพื่ออะไร จะได้คำนวณงบถูก

อันดับแรกให้ดูก่อนครับว่าที่เราจะปรับแต่งบ้านทั้งหลังนี้ เราทำขึ้นเพื่ออะไร เพื่อให้มันสวยขึ้นนิด ๆ หน่อย ๆ หรือเพื่อเปลี่ยนโฉมของมันไปเลย บ้านเสียหายมากมั้ย หรือเสียหายแค่นิดเดียว ซึ่งทุกอย่างที่เราต้องเริ่มทำในบ้านหลังเดิมจะต้องมีค่าใช้จ่ายหมด เพราะฉะนั้นเริ่มต้นคำนวณกันดี ๆ จะได้ไม่บานปลาย

  • หาแบบบ้านที่ชอบมาเป็นตัวอ้างอิง

ถ้าจะให้เรานั่งคิดทั้งวันก็คงคิดไม่ออกหรอกครับว่าแต่ละส่วนควรจะแต่งยังไงให้ออกมาดูดี เพราะฉะนั้นจะรีโนเวททั้งที หาหนังสือบ้านหรือเข้าเว็บไซต์เลย อยากให้ห้องส่วนไหนออกมาเป็นยังไงก็เอาให้ช่างประเมินราคา

  • ดูว่ามีส่วนไหนที่ยังพอใช้ได้บ้าง

การปรับปรุงบ้าน ไม่ใช่การซื้อบ้านใหม่ เพราะฉะนั้นวัสดุอุปกรณ์ทุกอย่าง ถ้ายังสามารถใช้งานได้ เราก็อาจจะนำมาปรับแต่งให้เข้ากับตัวบ้านในรูปแบบใหม่นี้ได้เช่นกัน

  • สรุปเนื้องานที่ต้องการปรับปรุง

เมื่อดูครบแล้ว เช็กทุกอย่างเรียบร้อย ก็มาสรุปกันเลยว่าจะต้องมีส่วนไหนบ้าง และแต่ละส่วนใช้เงินมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้สอดคล้องกับงบประมาณที่ตั้งไว้

เท่านี้เราก็จะได้ทราบถึงราคา และได้แบบบ้านหน้าตาในดวงใจกันแล้วล่ะครับ ซึ่งราคาจะถูกจะแพงอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราตกแต่ง ต่อเติม หรือปรับโฉมไปจากเดิมมากแค่ไหน ซึ่งสำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้อยากจะปรับโฉมบ้านใหม่หมดทั้งหลัง แต่อยากทำให้มันดูดี และเสียเงินไม่แพง ตรงนี้แนะนำว่าให้ปรึกษา กอล์ฟการช่าง ได้เลยครับ เพราะ กอล์ฟการช่าง มีประสบการณ์การทำงานมามากกว่า 10 ปี สามารถให้คำแนะนำกับการตกแต่งบ้านทุกสไตล์ได้เป็นอย่างดี มีทีมงานที่มีฝีมือ ได้คุณภาพ และที่สำคัญคือเรื่องของราคา ที่ถูกกว่าเจ้าอื่น ๆ อีกด้วย สำหรับใครที่อยากต่อเติมเสริมแต่งบ้านในงบที่ไม่บานปลาย กอล์ฟการช่าง ช่วยคุณได้แน่นอน