เพิ่มกลิ่นหอมในบ้าน ให้คนอยู่อาศัยผ่อนคลาย ทำง่ายแค่ไม่กี่ขั้นตอน


2018-11-16 22:33

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 111

หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้นได้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของกลิ่นหอมนี่แหละครับ เพราะกลิ่นที่หอมหวานจะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใส ผ่อนคลาย นอนหลับได้อย่างสนิท กลับกัน บ้านที่มีกลิ่นเหม็นตลบอบอวลอยู่ตลอดเวลาก็จะทำให้สุขภาพของเจ้าของบ้านต้องหม่นหมองลง เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาพาทุกคนไปดูเคล็ดลับเพิ่มความหอมให้กับบ้านทั้งหลังกัน ซึ่งเป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้บ้านน่าอยู่ขึ้นเป็นกอง

ทำความสะอาดครั้งใหญ่

กลิ่นหอมจะเข้ามาแทนที่ในบ้านเราได้ก็ต่อเมื่อเรากำจัดกลิ่นเหม็นต่าง ๆ ให้หมดไปได้ซะก่อน ซึ่งวิธีการนั้นก็ไม่ยาก แค่สละเวลามาสักวันเพื่อทำความสะอาดกันแบบครั้งใหญ่ เริ่มตั้งแต่ซอกมุมโซฟา ไปจนถึงรอบบริเวณบ้าน ทั้งใต้เตียง ใต้บันได จับขัดถูให้หมดเลยครับ และระหว่างนั้นก็คอยเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบด้วย เพื่อการทำความสะอาดครั้งต่อไปจะได้ง่ายขึ้น

เปิดหน้าต่าง ต่อเติมบ้าน ให้อากาศถ่ายเท

เพิ่มช่องทางให้ลมพัดผ่านเข้ามา

สำหรับใครที่บ้านทึบ เจ้าของเก่าหรือพ่อแม่ปลูกไว้แล้วสร้างประตูรั้วแบบมิดชิดซะเหลือเกิน โบกปูนหนาเตอะ ก็อาจจะรีโนเวทบ้านใหม่เป็นอีกสไตล์ โดยการเลือกใช้ปะตูรั้วแบบสแตนเลส หรือมีช่องรั้ว ซึ่งนอกจากจะทำให้ลมพัดผ่านเข้ามาขจัดกลิ่นต่าง ๆ ได้ง่ายแล้ว ยังเพิ่มความสง่างามให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี สามารถสอดส่องและมองเห็นภายนอกได้ชัดเจน ที่สำคัญอายุการใช้งานทนทาน คงความสวยไว้ได้อีกหลายสิบปีเลยล่ะ ส่วนเรื่องราคาก็ลองติดต่อสอบถาม กอล์ฟการช่าง ได้เลย รับรองว่าถูกกว่าที่อื่นแน่นอน

ปลูกต้นไม้ให้อากาศบริสุทธิ์

ยิ่งบ้านไหนมีต้นไม้เยอะก็จะช่วยฟอกอากาศในบ้านให้สดชื่น ปลอดโปร่ง โล่งสบายได้ และยังช่วยให้ตัวบ้านร่มรื่น ผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้กลับบ้าน ซึ่งถ้าจะให้ดีควรปลูกต้นไม้พวกที่ไม่ชอบแดดเท่าไหร่ อย่างไม้ในร่ม เช่น ว่านหางจระเข้ เดหลี พลูด่าง เขียวหมื่นปี หรือโหระพาไทย พวกนี้จะมีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศได้ดี แล้วรูปทรงยังสวยงาม ใช้แทนของตกแต่งบ้านได้เลย

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากเติมความหอมให้กับบ้านแบบสดชื่นแจ่มใสกันสุด ๆ ก็ลองใช้น้ำหอมปรับอากาศแบบปักก้านดูก็ได้ครับ เพราะเดี๋ยวนี้ก็มีขายกันหลายกลิ่นแล้วด้วย แต่ละกลิ่นก็จะมีคุณสมบัติของมันเอง ช่วยให้หายหวัดบ้าง หายเครียดบ้าง แต่ที่เหมือนกันเลยก็คือกลิ่นหอมที่จะคอยจรรโลงใจเวลากลับถึงบ้าน มีความสุขทุกครั้ง จนไม่อยากออกไปไหนเลย