เลือกรูปแบบกันสาดและชนิดของผ้าเอ๊าต์ดอร์ให้เหมาะกับการใช้งานระยะยาว


2019-11-21 12:06

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 357

แต่สิ่งสำคัญที่ผู้ประสงค์จะติดตั้งหรือต่อเติมกันสาดต้องคำนึงถึงคือพื้นที่ใช้สอยในบ้าน การเลือกชนิดของกันสาดให้เหมาะกับพื้นที่ รวมถึงการเลือกวัสดุที่นำมาใช้ทำกันสาดให้สามารถป้องกันแดดเเละฝนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทนทาน สามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่เปลืองงบประมาณในการเปลี่ยนบ่อย ๆ

เลือกรูปแบบกันสาดให้เหมาะกับพื้นที่ใช้สอย

  • กันสาดแบบพับเก็บได้

ไอเดียจากร้าน BAR STORIA DEL CAFFE PLOENCHIT | หมายเหตุ ภาพใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น

กันสาดนั้นมีหลายรูปแบบ สำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัด กันสาดชนิดพับเก็บได้ หรือ Folding Arm ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะกับการใช้งานในพื้นที่ซักล้างหลังบ้าน ระเบียงขนาดเล็ก เเละลานจอดรถหน้าบ้าน

ไอเดียจากโรงแรม JOSH HOTEL | หมายเหตุ ภาพใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น

กันสาดชนิดนี้นิยมใช้ขายึดที่ทำจากอะลูมิเนียม ซึ่งเป็นวัสดุที่มีราคาไม่แพง น้ำหนักเบา ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างเดิมของอาคารไม่มากนัก เมื่อเทียบกับการต่อเติมโครงสร้างหรือทำหลังคาใหม่ อีกทั้งยังมีรูปแบบการพับเก็บสะดวกสบาย ควบคุมการใช้งานได้ทั้งระบบมือหมุน ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า และระบบเซ็นเซอร์ที่ทำงานอัตโนมัติ

  • กันสาดแบบพับจีบ

ไอเดียจากร้าน Blue Whale | หมายเหตุ ภาพใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น

กันสาดแบบพับจีบ หรือ Roman System เป็นรูปแบบกันสาดลักษณะเหมือนม่านจีบ เหมาะกับการคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่อย่าง โรงจอดรถ คอร์ตยาร์ด เเละดาดฟ้า กันสาดชนิดนี้ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างหลังคาที่สามารถเลื่อนเปิดได้เพื่อรับแสง หรือปิดเพื่อให้ร่มเงากันแดดเเละฝนเเก่พื้นที่ที่อยู่ด้านล่าง

ไอเดียจากร้าน PARFAIT SOCIETY | หมายเหตุ ภาพใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น

ทั้งนี้เราสามารถเลือกชนิดของวัสดุปิดคลุมได้ว่าจะเป็นแบบทึบหรือโปร่ง โดยทำงานร่วมกับโครงสร้างเหล็กหรืออะลูมิเนียมซึ่งทำหน้าที่รับน้ำหนัก ยืดหรือพับเก็บด้วยการใช้รางเลื่อนและสะลิง เลือกควบคุมการใช้งานได้ทั้งเเบบระบบมือหมุน ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า และระบบเซ็นเซอร์ที่ทำงานอัตโนมัติ

  • กันสาดแบบม้วนเก็บ

ไอเดียจากบ้านของคุณปฐมา หรุ่นรักวิทย์ | หมายเหตุ ภาพใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น

กันสาดแบบม้วนเก็บ หรือกันสาดม่านม้วน หรือ Sail Awning เป็นกันสาดแนวดิ่งที่นิยมสำหรับอาคารบ้านเรือนที่มีพื้นที่น้อย และไม่ต้องการสร้างหรือต่อเติมโครงสร้างเพื่อรับน้ำหนักให้ยุ่งยาก

อีกทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่ ใช้งานได้ทั้งการป้องกันแดด ลม และฝน ที่สำคัญยังเป็นวัสดุตกแต่งที่ช่วยสร้างมิติที่น่าสนใจให้แก่อาคารได้ในตัว เลือกควบคุมการใช้งานได้ทั้งเเบบระบบมือหมุน ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า และระบบเซ็นเซอร์ที่ทำงานอัตโนมัติ

เลือกชนิดของผ้าให้สามารถใช้งานได้ระยะยาว

ผ้าใบ ถือเป็นวัสดุยอดนิยมที่สุดหากเราพูดถึงการเลือกใช้วัสดุในการทำกันสาด ไม่ว่าจะเป็นผ้าใบไวนิล หรือผ้าใบเสริมใยผ้าพอลิเอสเตอร์ที่สามารถกันแดดและฝนได้ดี ซึ่งมีให้เลือกใช้ทั้งชนิดทึบแสง โปร่งแสง และโปร่งใส

แต่สำหรับใครที่อยากได้ฟังก์ชันการใช้งานที่ทนทานพร้อมความสวยงามควบคู่กัน เรามีผ้าอีกชนิดหนึ่งนอกเหนือจากผ้าใบที่คุ้นเคย และเป็นผ้าที่พิสูจน์มาแล้วว่ามีคุณสมบัติครบถ้วน สำหรับการเป็นผ้าเอ๊าต์ดอร์คุณภาพดีและใช้งานได้ยาวนาน นั่นคือผ้าเอ๊าต์ดอร์จากแบรนด์ SOL OUT ในเครือ Gold House Decor

ผ้าเอ๊าต์ดอร์จาก SOL OUT เรียกได้ว่าช่วยยกระดับวงการผ้าไทยขึ้นมาอีกขั้น เพราะนี่คือครั้งแรกในการผลิตผ้าเอ๊าต์ดอร์ร้อยเปอร์เซ็นต์ในประเทศไทยทุกขั้นตอน ตั้งแต่การผลิตเส้นใยไปจนถึงการถักทอ