เลือกวัสดุมุงหลังคาอย่างไรให้สวยถูกใจและเหมาะกับตัวบ้าน


2018-11-17 14:18

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 629

คนที่กำลังคิดสร้างบ้านใหม่หรือรีโนเวทบ้าน การเลือกวัสดุเพื่อนำมามุงหลังคานั้นก็เป็นคำถามยอดฮิตที่หลายๆ คนตัดใจเลือกไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นหลังคากระเบื้อง หลังคาไม้ หลังคาเมทัลชีท หลังคาโพลี หรืออื่นๆ เนื่องจากหลังคาแต่ละประเภทก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการเลือกวัสดุมุงหลังคาให้เหมาะสมกับสไตล์บ้านของคุณมาฝากกันครับ

  • ความชอบของแต่ละคน

องค์ประกอบแรกในการเลือกวัสดุมุงหลังคาคือความชอบ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุต่างๆ หลังคาโพลี หลังคาเมทัลชีท รวมถงพื้นผิวและลวดลายต่างๆ ของหลังคา เช่น ลักษณะเป็นแผ่นลอน แผ่นเรียบ ผิวสัมผัสเป็นลายไม้ ผิวมันวาว ผิวด้านไม่สะท้อนแสง ความโปร่งใส หรืออื่นๆ

  • เลือกให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน

การเลือกวัสดุเพื่อมุงหลังคาควรเลือกให้เข้ากับสไตล์ของบ้านด้วยเพื่อความสวยงามโดยรวม เช่น หลังคากระเบื้องมักเหมาะกับบ้านสไตล์โคโลเนียลและบ้านไทยประยุกต์ กระเบื้องลายไม้เหมาะกับบ้านทรงไทยหรือบ้านที่เน้นความเป็นธรรมชาติ ส่วนบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เน้นความสวยงามแบบทันสมัยจะเหมาะกับหลังคาโพลีหรือหลังคาเมทัลชีทที่สุด

  • เลือกจากความสามารถในการกันความร้อน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อนที่มีแดดจัดตลอดปี การเลือกวัสดุเพื่อนำมามุงหลังคาจึงต้องคำนึงถึงความสามารถในการป้องกันและระบายความร้อนด้วย หากเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทก็ควรใช้ชนิดเคลือบสารสะท้อนความร้อนหรือปูฉนวนกันความร้อนด้วยอีกชั้น ส่วนหลังคาโพลีไวนิลนั้นไม่เก็บความร้อนและช่วยสะท้อนความร้อนได้ดีอยู่แล้ว

  • ความแข็งแรงทนทาน

หลังคาต้องมีความแข็งแรงและทนทาน ปัจจุบันหลังคาเมทัลชีทและหลังคาโพลีได้รับความนิยมมาก ซึ่งหลังคาเมทัลชีท มีความแข็งแรงสูง ทนทานยาวนาน ส่วน หลังคาโพลี อาจมีความทนน้อยกว่าแต่ก็มีข้อดีอื่นๆ มาทดแทน เช่นความใส จึงช่วยให้บ้านดูโปร่ง ส่วนใครที่ชอบหลังคากระเบื้องก็ต้องเลือกกระเบื้องคุณภาพดีที่ไม่แตกหักง่าย

       และนี่ก็คือตัวช่วยทั้ง 4 ข้อในการตัดสินใจเลือกวัสดุมุงหลังคา ทุกท่านสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการเลือกวัสดุมามุงหลังคาใหม่ทั้งสำหรับบ้านที่ต้องการรีโนเวทและบ้านที่กำลังสร้างได้นะครับ

และหากท่านต้องการช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์ก่อสร้างทั้งโครงหลังคาและเชี่ยวชาญด้านการมุงหลังคามามากกว่า 10 ปี “กอล์ฟการช่าง” พร้อมให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ เครื่องมือที่ทันสมัย บริการทั้งหน้างานและหลังงานเสร็จในแบบที่คุณต้องประทับใจ งานดีมีคุณภาพ เสร็จไวในราคามิตรภาพ พร้อมให้บริการมุงหลังคา ทำโครงหลังคา ปูพื้นระแนง รั้วและประตูเหล็กประตูม้วน ทุกงานช่างและเรื่องหลังคา เรียกหา “กอล์ฟการช่าง” ได้ทันทีทันใจครับ!