เหล็กที่ใช้สำหรับทำเหล็กดัดประตูหน้าต่าง


2019-05-17 14:37

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 2,005

เหล็กดัด หน้าที่หลักของมันที่หลายๆ คนรู้กันดีอยู่แล้วนั่นคือการตอบสนองด้านความปลอดภัยในครัวเรือนให้กับบ้าน โดยปัจจุบันจะเห็นว่าหลายๆ บ้านต่างมีเหล็กดัดแทรกตัวอยู่ตรงหน้าต่าง หรือช่องระเบียงแทบทุกจุด นอกจากนั้นยังเป็นวัสดุที่ช่วยในเรื่องของการตกแต่งบ้านไปในตัว เพราะด้วยความหลากหลายของรูปทรงและวัสดุที่ต่างกันออกไป จึงสามารถเลือกมาปรับให้มีดีไซน์สวยงามได้หลายสไตล์เข้ากับทุกแบบบ้าน เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่ตอบสนองทั้งในเรื่องความสวยงามและความปลอดภัยไปในตัว ครั้งนี้เราเลยรวบรวมวัสดุเหล็กดัดที่จะช่วยเติมเต็มความสมดุลให้กับบ้าน… แล้วเหล็กดัดแบบไหนล่ะที่ลงตัวกับบ้านของคุณ มาดูกัน

  • เหล็กเส้นแบน (Flat Bars )

ที่นิยมใช้ทำเหล็กดัดในปัจจุบันคือ เหล็กขนาด 4 หุน และ 3 หุน เป็นขนาดของเหล็กที่นิยมใช้ทำเหล็กดัดมากที่สุด เพราะมีราคาถูกและคุณภาพของเหล็กมีความแข็งแรงทนทาน บวกกับขนาดของเหล็กที่ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปทำให้ดีไซน์เป็นลวดลายต่างๆ ได้ง่าย มีความสวยงาม หากเลือกชนิดของเหล็กที่มีขนาดใหญ่กว่านี้ จะเกินความจำเป็นในการใช้งาน

  • เหล็กดัดอิตาลี (Wrought Iron)

     wrought iron นิยมใช้ตกแต่งประดับอาคารในยุโรปตั้งแต่อดีต และยังพบเห็นได้ในปัจจุบันซึ่งมีอายุการใช้งานที่ยาวนานหลายร้อยปีเลยทีเดียว เหล็ก wrought iron เป็นโลหะชนิดหนึ่งทำจากเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ (Low Carbon) ทำให้เกิดสนิมได้ยาก เนื้อเหล็กอ่อนแต่เหนียวทำให้ขึ้นรูปได้ง่ายไม่แตกหัก ทนต่อแรงบิด ดึง จึงสามารถดัดสร้างลวดลายได้หลากหลายและนิยมทำราวกันตกระเบียง ตกแต่งป้ายร้าน ตกแต่งประตูหน้าต่าง ทำเชิงเทียน โคมไฟแชนเดอเลียร์

     แม้เหล็ก wrought iron จะประกอบทำจากเหล็กคาร์บอนต่ำ (Low Carbon) และผ่านกระบวนการถลุงเหล็กที่ดึงเอาคาร์บอนในเนื้อเหล็กให้เหลือน้อยที่สุด แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องสนิมอยู่บ้างแต่ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

หากท่านสนใจติดตั้งเหล็กดัด ต่างหน้า ประตู หรือบริการต่าง ๆ ของ กอล์ฟการข่าง เพื่อบ้านของคุณ "กอล์ฟการช่าง งานเล็ก งานใหญ่ เราใส่ใจคุณ" พร้อมให้บริการด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ก่อนตัดสินใจ รับประกันความพึงพอใจของลูกค้า โดยทีมช่างมืออาชีพ ราคามิตรภาพพร้อมบริการทั้งหน้างานและบริการหลังการขายที่คุณต้องประทับใจ รับประกันงานดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงครับ!