แต่งบ้านน่าอยู่ด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แบบไม่เปลืองงบ


2019-11-20 09:39

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 183

หยิบจับเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นมาตกแต่งบ้าน สื่อถึงสไตล์เฉพาะตัวในแบบของคุณ แล้วจะรู้ว่าไอเดียแต่งบ้านไม่เคยหยุดนิ่ง แต่งแบบเบาๆประหยัดงบก็เก๋ได้

     ใช่แล้วค่ะไอเดียต่อไปนี้จะชวนมาปรับเปลี่ยนมุมมองใหม่ภายในบ้าน กับเทคนิคแสนง่ายจากข้าวของใกล้ตัว หากใครกำลังเบื่อๆบ้านอยากลองจัดมุมบ้านใหม่ในราคาสบายกระเป๋าแถมเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาตกแต่งภายในบ้านก็น้อยชิ้น ตามชมไอเดียดีๆไปพร้อมกับเรา

     ครีเอทมุมนั่งเล่นข้างหน้าต่าง การสลับปรับเปลี่ยนตำแหน่งของข้าวของต่างๆภายในห้องที่ไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์เท่าไหร่ให้ออกไปจากห้อง ถือว่าเป็นการเคลียร์บ้านให้น่าอยู่อีกวิธีหนึ่ง เหมือนกับไอเดียนี้ซึ่งปรับเปลี่ยนโถงบันไดให้กลายเป็นมุมนั่งเล่นข้างหน้าต่างแสนสบาย โดยทำแท่นไม้เล่นระดับสูงต่ำต่อเนื่องไปยังบันได สริมด้วยเบาะรองนั่งและหมอนอิงแบบไม่ต้องเยอะเพื่อให้ดูไม่รกตา ใกล้กันเป็นมุมอเนกประสงค์อาจวางโต๊ะตัวเดิม แต่เพิ่มความคูลด้วยตะแกรงเหล็กฉีกที่นำมาวางพิงเก๋ๆให้เป็นส่วนหนึ่งของโต๊ะก็ยังได้

     โต๊ะทำงานแสนสบาย สำหรับภายในห้องนอนนั้นบางครั้งก็อยากมีมุมทำงานส่วนตัว อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการตกแต่งที่ไม่เป็นการรบกวนพื้นที่และไม่เยอะจนเกินไป คือการออกแบบโต๊ะบาร์ดีไซน์เรียบๆในมุมข้างหน้าต่าง เพราะบริเวณนั้นจะได้รับแสงสว่างส่องเข้ามาอย่างเต็มที่ วางเก้าอี้สีตัดกันสักตัว เสริมด้วยต้นไม้กระถางเล็กๆคือชีวิตชีวาด้วยข้าวของน้อยชิ้นและใกล้ตัวไปอีก

     มินิบาร์ข้างครัว หากใครกำลังมองหาโต๊ะทานข้าวใหม่ มาเนรมิตมุมเล็กๆภายในห้องครัวให้กลายเป็นเคาน์เตอร์บาร์เก๋ๆแสนอบอุ่นในราคาประหยัด เริ่มจากมองหาแผ่นไม้เหลือใช้และฉากรับชั้นมาทำเป็นโต๊ะสำหรับมินิบาร์ในบริเวณข้างหน้าต่างว่างๆ เสริมด้วยเก้าอี้สตูลบาร์ ผนังติดกรอบรูปไม้ให้ดูกลมกลืนกัน พักสายตาและจิตใจด้วยแจกันดอกไม้แห้งสวย

     เรียบน้อยแต่คูล ลดทอนเฟอร์นิเจอร์เยอะๆทั่วไปให้เหลือแต่เฉพาะที่ใช้งาน อย่างเช่นโต๊ะรับประทานอาหารตัวเก่ามีอยู่แล้ว ลองจับคู่ใหม่กับเก้าอี้พับได้เคลื่อนย้ายสะดวก เพดานเปลือยคู่กับโคมไฟอินดัสเทรียลเป็นอะไรที่เข้ากัน เพิ่มข้าวของไม่กี่ชิ้นก็ปรับบ้านให้แปลกตาไปจากเดิมได้