แปลงโฉมบ้านให้กลายเป็นโทนญี่ปุ่นด้วยพื้นไม้คอนวูด


2018-11-18 19:40

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 258

หากกล่าวถึงอิทธิพลจากประเทศญี่ปุ่น หลายๆ คนคงรู้ดีว่าศิลปวัฒนธรรมจากแดนอาทิตย์อุทัยนั้นซึมซับเข้ามาในชีวิตประจำวันของชาวไทยมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร ศิลปะ ความบันเทิง ไปจนถึงการตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นที่มีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนใครหลายคนหลงใหล ด้วยการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโทนอบอุ่น ทำให้คนรุ่นใหม่หลายคนหันมาสนใจการแต่งบ้านโทนญี่ปุ่นหรือที่เราเรียกว่าสไตล์มูจิมากขึ้น

แต่จะเริ่มตกแต่งบ้านของเราอย่างไร ให้มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นและใกล้เคียงกับความเป็นญี่ปุ่นมากที่สุด วันนี้เรามีเคล็ดลับให้คุณสามารถแต่งบ้านแบบ DIY ด้วยตัวเอง โดยการเน้นตกแต่งด้วยพื้นไม้คอนวูดและเทคนิคอื่นๆ เพื่อแปลงโฉมบ้านของเราให้มีบรรยากาศอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ตามคอนเซปต์การแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นครับ

เติมชีวิตชีวาด้วยต้นไม้สีเขียว ตัดกับสีธรรมชาติจากพื้นไม้คอนวูด

ไม้ประดับในกระถาง เป็นอีกไอเทมที่เข้ามาช่วยสร้างชีวิตชีวาและเติมความสดชื่นให้กับผู้ที่พักอาศัยภายในบ้าน นอกจากนี้สีเขียวของใบไม้ยังลงตัวกับโทนสีธรรมชาติที่อบอุ่นของพื้นไม้คอนวูดอีกด้วยครับ

ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นประโยชน์ใช้สอย และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เข้ากันดีกับพื้นไม้คอนวูด

เน้นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เรียบๆ ที่เลือกจากความจำเป็นในการใช้งานจริง และใช้เฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นเท่านั้น อย่าลืมเน้นเฟอร์นิเจอร์จากงานไม้โทนสีเดียวกับ "พื้นไม้คอนวูด" ของเราด้วยครับ

ใช้แสงและสีในการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น เพิ่มบรรยากาศอบอุ่นและความเป็นธรรมชาติ

การแต่งบ้านให้มีความเรียบง่ายแต่ลงตัวตามอารมณ์มินิมอลแบบญี่ปุ่นนั้น เน้นการใช้สีเอิร์ธโทน สีขาวและสีเบจเป็นหลัก รวมถึงการใช้ไฟสีนวลตาเพื่อเพิ่มความสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ ผสมผสานกับการออกแบบบ้านให้เปิดรับแสงจากดวงอาทิตย์ยามกลางวันเป็นหลัก เพิ่มความสบายตา สบายใจ เรียบง่ายแต่ดูดีตามแบบฉบับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

ใช้งานพื้นไม้คอนวูดสีโทนอบอุ่น เพิ่มความคลาสสิคตามแบบฉบับการแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

การแต่งบ้านสไตล์มูจิโทนอบอุ่นแบบญี่ปุ่นนั้น ส่วนใหญ่แล้วงานไม้จะเข้ามามีบทบาทอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ของตกแต่ง เครื่องเรือนต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นไม้สไตล์ญี่ปุ่น และ "พื้นไม้คอนวูด" ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็เป็นหนึ่งในไอเทมที่คนรุ่นใหม่เลือกใช้มากที่สุด การแต่งบ้านด้วยพื้นไม้คอนวูด ทำให้บรรยากาศโดยรวมของบ้านมีความอบอุ่น เรียบง่าย ให้กลิ่นอายธรรมชาติสไตล์มูจิแท้ๆ เป็นไอเทมสำคัญสำหรับคนรักบ้านสไตล์ญี่ปุ่นที่ขาดไม่ได้เลยครับ

จะเห็นได้ว่า เราสามารถปรับเปลี่ยนการตกแต่งบ้านให้เป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่นได้ไม่ยาก สามารถทำการ DIY เพื่อแต่งเติมบ้านให้เรียบง่ายแบบมินิมอลได้ด้วยตัวเอง แค่เน้นหลักสำคัญก็คือการเลือกใช้ พื้นไม้คอนวูด โทนสีธรรมชาติ อบอุ่นในการตกแต่งบ้าน และเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับ พื้นไม้คอนวูด ของเรา เพียงเท่านี้ความความเรียบง่าย ความเป็นธรรมชาติ และ พื้นไม้คอนวูด ก็จะเข้ามาช่วยสร้างบรรยากาศโดยรวมให้มีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ