ใช้พลาสวู้ดให้คุ้ม ต้องลานนาพลาสวู้ด พลัส และลานนา พลาสวู้ด!


2019-10-26 13:37

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 284

กรุงเทพมหานครฯ เป็นเมืองอันดับต้นๆ ของโลกที่มีป้ายโฆษณาเยอะที่สุด ตั้งแต่บิลบอร์ด ป้ายหน้าร้าน ไปจนถึงป้ายไวนิลที่เอามาบังแดด และหนึ่งในป้ายที่ได้รับความนิยมคือป้ายชนิดแข็งที่ทำมาจากหลากหลายวัสดุ ทั้งพลาสติก ไม้แท้ ไม้สังเคราะห์ เหล็ก และอีกมากมาย

ลานนา พลาสวู้ด พลัส (Lanna Plastwood Plus) จากไม้อัดลานนา By Suksawad เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่แนะนำสำหรับงานออกแบบป้ายเพื่อนำไปสร้างลวดลายและใช้ทำโฆษณาโดยการไดคัท สะดวกต่อการออกแบบที่ใช้ได้ทั้งภายใน และภายนอกอาคาร เพราะใช้กระบวนการผลิตแบบ Co-Extrusion หรือการรีดร่วม และยังสามารถนำไปพิมพ์สีและทำสีบนแผ่นพลาสวู้ดได้ ซึ่งก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญของงานป้ายที่ต้องการสีสันฉูดฉาดให้น่าสนใจ

Co-Extrusion เป็นกระบวนการที่ช่วยให้แผ่นพลาสวู้ดมีผิวหน้าแข็งแรงแบบพิเศษ และทำให้ไม่บวมน้ำ เพราะชั้นผิวที่ติดแน่น ทนทาน จะป้องกันไม่ให้น้ำซึมผ่านมาได้ นอกจากงานป้ายแล้วยังเหมาะกับงานฉลุ CNC หรือ งานทำสี ไฮกรอสก็ได้ ด้วยลูกเล่นการออกแบบที่ตัววัสดุใช้กับเครื่องมือช่างไม้ได้แทบทุกอย่าง ทำให้ช่างเลือกใช้พลาสวู้ดเป็นอันดับต้นๆ ในงานออกแบบป้าย

หรือนำไปประกอบการตกแต่งห้องครัวที่มีโอกาสโดนน้ำบ่อยก็ได้ ลานนา พลาสวู้ด พลัส (Lanna Plastwood Plus) มีสัญลักษณ์ Green label จากประเทศสิงคโปร์ และผ่านการรับรองมาตรฐาน Lead Free (ปลอดจากสารตะกั่ว) และจากสารระเหยที่เป็นพิษในอากาศ ( VOCs) ช่วยให้มั่นใจว่าเป็นวัสดุทดแทนที่ปลอดภัยไม่แพ้วัสดุจากธรรมชาติจริงๆ

คุณสมบัติเด่น :

  • ผิวเรียบเสมอทั่วแผ่น ช่วยให้ทำงานติดตั้งง่าย
  • เป็นฉนวนกันความร้อนและเสียงได้ดี
  • คงทนต่อสารเคมี เช่น กรด ด่าง ได้ดี
  • สามารถพิมพ์สีและทำสีบนแผ่นพลาสวู้ดได้