ไอเดียแต่งห้องน้ำให้สวยสะดุดตาในราคาเบาสบายกระเป๋า


2018-11-18 20:02

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 163

ไอเดียการตกแต่งห้องน้ำ ที่หลีกเลี่ยงการมีผนังที่ค่อยข้างทึบและตัน ๆ จนทำให้เรารู้สึกอึดอัด ลองเปลี่ยนผนังห้องน้ำแบบเดิมมาใช้เป็นผนังกระจกฝ้าแบบ แค่เปลี่ยนวัสดุ เพิ่มช่องแสงเข้ามาในห้องน้ำ ก็ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น เพราะคุณสมบัติของกระจกฝ้านั้นสามารถช่วยทำให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น เช่น การใช้หน้าต่างกระจกใสมากรุแทนผนังปูนจะช่วยให้แสงผ่านเข้ามาในห้องน้ำ แถมยังทำให้เรามองเห็นวิวธรรมชาติภายนอกได้ ทำให้ความรู้สึกโล่งโปร่งสบาย นอกจากนี้ยังได้รับแสงสว่างที่เพียงพอ แถมยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย ไม่ต้องเปิดไฟในเวลากลางวัน อาจจะเลือกใช้ม่านระแนงไม้เก๋ ๆ หรือปลูกต้นไม้ไว้ด้านนอกใช้เป็นที่พรางตาเพื่อความเป็นส่วนตัว

แบบใกล้ชิดธรรมชาติ

หลักการปลูกต้นไม้ในห้องน้ำ ควรเลือกต้นไม้ที่สามารถอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีแสงรำไร ทนความชื้นได้ดี ที่สำคัญ ควรเป็นต้นไม้ที่ดูแลรักษาง่ายและมีขนาดไม่ใหญ่มาก

แบบกระเบื้องลายสวย

เปลี่ยนกระเบื้องเดิม ๆ ที่น่าเบื่อด้วยกระเบื้องลายใหม่สุดแจ่มบวกกับไอเดียการวางแพตเทิร์นกระเบื้องหลากหลายลวดลายสลับไปมา เพิ่มความน่าสนใจให้กับผนังด้วย

แบบเติมสีสันให้ผนัง

เปลี่ยนผนังห้องน้ำเดิมด้วยวิธีง่าย ๆ โดยการทาสีให้ผนังดูโดดเด่นขึ้น เท่านี้ก็เหมือนได้ห้องน้ำใหม่แล้ว

ไอเดียการแต่งห้องน้ำให้สวยสดใสด้วยสีสันสะดุดตาเพราะสีเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึกได้มากที่สุด หากคุณต้องการเติมชีวิตชีวาให้กับห้องน้ำ ก็ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อของตกแต่งราคาแพงมาใช้ หรือปรับเปลี่ยนสีใหม่ทั้งหมด เพียงแค่เลือกทาสีผนังห้องน้ำใหม่ อาจจะเลือกโทนสีที่ฉูดฉาดมาเติมเต็มให้สดใสบ้างเป็นบางจุด อย่างเช่น สีส้ม หรือ สีเขียว โดยเน้นเป็นโทนสีที่ตัดกันหรือคู่ตรงข้ามกันก็ได้ ก็จะสวยไปอีกแบบนะครับ