ไอเดียแต่งบ้านให้สวยปิ๊ง ดูสบายตา


2018-11-18 19:56

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 138

  • การเพ้นต์ลวดลายบนผนัง

ไอเดียแต่งบ้านที่เหมาะสุดๆ สำหรับคนที่อยากประหยัดงบและชื่นชอบการทำงาน DIY อาจจะดูยุ่งยากและเลอะเทอะนิดหน่อยแต่ก็สามารถครีเอตลวดลายเพื่อเพ้นต์ลายผนังได้ตามใจชอบ แถมยังราคาถูกกว่าติดวอลล์เปเปอร์อีกด้วยค่ะ จะชวนเพื่อน ชวนพ่อแม่ หรือจะชวนเพื่อนสนิท มาช่วยกันลงแรงคนไม้คนละมือเพ้นต์ลวดลายตามที่อยากจะได้ก็ได้นะคะ ร่วมด้วยช่วยกัน แป๊ปเดียวก็เสร็จ

  • เลือกผ้าม่านในแบบที่ชอบ

เพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับห้องแบบง่ายๆ ด้วยการเลือกผ้าม่านในแบบที่ชอบแล้วจัดการติดตั้งเลยค่ะ เพราะแค่การเปลี่ยนผ้าม่านนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายมาก เบื่อเมื่อไหร่ก็เปลี่ยนได้เองไม่ยากเลย ปัจจุบันมีแหล่งให้เราเลือกซื้อผ้าม่านด้วยราคาเบาๆอยู่เพียบเลยค่ะ หรืออาจจะลองหยิบเศษผ้าที่เหลืออยู่ในบ้านมาเย็บเป็นผ้าม่านด้วยตัวเองก็เป็นวิธีง่ายๆที่ช่วยให้ห้องเปลี่ยนอารมณ์ขึ้นมาได้โดยไม่กระทบกับเงินในกระเป๋ามากนัก

  • ทาสีผนังบ้านใหม่

การเปลี่ยนสีผนังบ้านใหม่นั้นเป็นวิธีแต่งบ้านที่ง่ายและประหยัดสุดๆ เลยค่ะ แต่ด้วยวิธีที่แสนเบสิคนี้ช่วยเปลี่ยนอารมณ์ของห้อง ห้องนั้นไปได้เพียวเลยค่ะเราแค่ลงทุนซื้อสีน้ำพลาสติกสีสวยๆกับแปรงทาสีอีกสักอัน ราคารวมกันก็แค่ไม่เท่าไหร่เองค่ะ มาจัดการเปลี่ยนผนังเก่าสีหมองในบ้านให้ดูสวยสดใสขึ้น เท่านี้ก็สามารถสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ในบ้านได้ด้วยราคาแบบสบายกระเป๋าแล้ว