ไอเดียแต่งผนังสุดเท่เติมสไตล์ลอฟท์อินดัสเทรียล


2019-10-25 21:06

จำนวนครั้งที่เปิดอ่าน : 125

ใครกำลังรู้สึกเบื่อๆกับผนังบ้านเดิม อยากสร้างลวดลายให้ผนังบ้านแปลกตาไปจากที่เคย วันนี้เรามาลงมือเปลี่ยนผนังให้กลายเป็นสไตล์ลอฟท์และอินดัสเทรียลเท่ๆกันดีกว่า จะมีไอเดียอย่างไรบ้างนั้น อย่ารอช้าตามไปชมกันเลย จะปรึกษาช่างหรือลงมือทำด้วยตัวเอง ก็แล้วแต่สะดวกค่าาาา

ผนังสังกะสีแต่ไม่ร้อน แต่งบ้านด้วยผนังสังกะสีแบบคูลๆ เลือกผนังสังกะสีแผ่นเรียบที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีมากรุผนังในบริเวณที่ต้องการเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมด้วยของประดับอีกนิดหน่อยตามใจชอบ หากอยากให้บ้านได้ลุคเก่าๆ มีเรื่องราว แนะนำเลือกไอเท็มอย่างของใช้โบราณมาประดับ เข้ากับผนังสังกะสีได้อย่างกลมกลืน

เสน่ห์แบบปูนเปลือย สร้าง Texture ให้กำแพงบ้านมีสไตล์แบบลอฟท์ๆโดยการใช้สีทาบ้าน เริ่มจากกำหนดพื้นที่ที่จะทำ จากนั้นคลุมเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆเพื่อไม่ให้เลอะเทอะ จะเลือกปูนลอฟท์แบบสำเร็จรูปหรือจะซื้อสีมาทาเองแล้วสร้างลวดลายก็แล้วแต่สะดวก เปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้ดูเท่ไปอีกแบบค่ะ

ผนังอิฐสุดคูล เติมเต็มผนังบ้านให้ได้อารมณ์ดิบด้วยการก่ออิฐฉาบปูนเพิ่มมิติให้ผนัง โดยเลือกด้านใดด้านหนึ่งไม่จำเป็นต้องทำทั้งห้อง เซาะร่องผนังปูนสักหน่อยเพื่อให้มีร่องรอย จับคู่กับโต๊ะเรียบๆสไตล์อินดัสเทรียล กลายเป็นมุมห้องทานข้าวสุดเก๋

สีสันสร้างสไตล์ นอกจากปูนเปลือยเรียบๆ มาสร้างมุมเล็กๆเพิ่มจุดเด่นให้ผนังด้วยสีสันสดใส เลือกเฉดสีใกล้กันมาละเลงบนผนังแบบไม่ตั้งใจ เปลี่ยนบรรยากาศของบ้านหลังเดิมให้ชวนมอง อย่าลืมหากรอบรูปสวยๆมาติดนะคะ บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี